Jessica Korda chiếm đỉnh bảng sau vòng 1 Gainbridge LPGA at Boca Rio

Dù bị cơn mưa trì hoãn vòng đấu, Jessica Korda vẫn kết thúc ngày thứ nhất ở Gainbrige LPGA với 66 (-6) gậy để dẫn đầu giải đấu.

Trong tuần này, LPGA Tour trở lại bằng sự kiện Gainbridge LPGA at Boca Rio, giải đấu full-field đầu tiên của mùa giải mới. Ngoài ra sự kiện này cũng gây chú ý khi là giải chính thức đầu tiên diễn ra ở thành phố Boca Raton (thuộc bang Florida, Mỹ) sau hơn 30 năm.

Địa điểm trên cũng chính là nơi ở của Jessica Korda vào thời điểm này và điều đó mang đến lợi thế tâm lý để cô có một ngày mở màn thành công. Nữ golfer 26 tuổi ghi 8 birdie, trong đó có toàn bộ 4 hố par 5, cùng với 2 bogey để hoàn tất với 66 (-6) gậy và vươn lên độc chiếm ngôi đầu.

Jesscia Korda dẫn đầu vòng 1 Gainbridge LPGA với điểm -6. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Trước khi kết thúc vòng đấu, Korda gặp đôi chút trở ngại khi thời tiết xấu khiến cô phải tạm dừng đến 40 phút ở hố áp cuối trong ngày. Dù vậy sau khi trở lại cô đã xuất sắc thực hiện thành công cú putt từ khoảng cách 25 foot để ghi điểm birdie, qua đó nới rộng cách biệt so với nhóm bám đuổi lên 2 gậy.

Đứng ở vị trí thứ hai với 68 (-4) gậy có đến ba golfer gồm hai tân binh Yui Kawamoto, Patty Tavatanakit và nữ golfer kỳ cựu Kim Sei-young, người đang sở hữu 10 danh hiệu trên LPGA. Trong số này Kawamoto gây chú ý khi cô đang hướng đến việc có được thành công như bạn học cấp 3 Nasa Hataoka, người tạo nên hiện tượng trên LPGA khi có 3 chiến thắng trên Tour dù mới 21 tuổi.

Yui Kawamoto trong ngày thi đấu đầu tiên ở Gainbridge LPGA. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Do ảnh hưởng từ thời tiết, vòng 1 Gainbridge LPGA phải tạm ngưng do trời tối, khiến 12 golfer vẫn chưa thể hoàn tất 18 hố.

Tiger Woods khởi đầu ngày trở lại Torrey Pines với vòng đấu -3 gậy