Jason Kokrak – nhà vô địch mới của CJ Cup

Jason Kokrak có danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

CJ Cup lần thứ 4 được chuyển địa điểm tổ chức đến Mỹ do ảnh hưởng của COVID-19 đã đem lại những bất ngờ khó đoán khi ngôi đầu liên tục đổi chủ kể từ vòng đấu đầu tiên. Những cái tên như Tyrrell Hatton, Xader Schauffele và Russell Henley đều lần lượt giữ vị trí này qua 3 vòng đấu, nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về Jason Kokrak –  golfer chơi hay nhất trong ngày Chủ Nhật tại Shadow Creek.

Jason Kokrak có vòng đấu bogey free (-8) để giành chức vô địch CJ Cup. Ảnh: Kelvin Kuo-USA TODAY Sports

Khởi đầu vòng đấu ở vị trí đồng hạng 2 với tổng điểm -12, Jason Kokrak đã có chuỗi phong độ ấn tượng với 4 điểm birdie liên tiếp từ hố số 5 đến hố 8, cùng với birdie ở hố 2 để vươn lên dẫn đầu bảng, hơn Xander Schauffele 1 gậy. Golfer sinh năm 1985 sau đó ghi thêm 2 birdie ở hố 10 và 11 để nâng tổng điểm của mình lên -19 và mặc dù sau đó số điểm này bị cân bằng khi Schauffele có 3 birdie liên tiếp. Nhưng ở hố 16, Korak lại có được lợi thế 1 gậy khi Schaffele mắc bogey.

Khoảng cách điểm số được duy trì đến hết hố 17 sau khi cả 2 cùng có được điểm par. Ở hố 18 – par 5, trong khi Schauffele phải mất 3 gậy để đưa bóng lên on và chỉ có điểm Par thì Kokrak dễ dàng có 1 điểm birdie để kết thúc vòng đấu với 64 gậy và giành chiến thắng với tổng điểm -20.

CJ Cup 2020 là danh hiệu đầu tiên của Jason Korak sau 233 lần anh thi đấu tại PGA Tour, trước đó anh chỉ có được 2 chiến thắng tại Korn Ferry Tour.

Xếp đồng hạng 3 với -17 gậy là Tyrrell Hatton và Rusell Henley, golfer từng 2 lần vô địch Justin Thomas xếp đồng hạng 12 với Ian Poulter, Viktor Hovland, Matthew Fitzpatrick và Collin Morikawa.