Jason Day rút lui khỏi Presidents Cup 2019

Jason Day – golfer người Úc thuộc tuyển Quốc Tế mới đây đã thông báo sẽ không thể góp mặt tranh tài trong kì Presidents Cup 2019 diễn ra vào tháng sau bởi dính chấn thương vùng lưng.

Jason Day – cựu golfer từng đứng hạng nhất BXH Golf nam Thế giới đã được Ernie Els lựa chọn ghi danh vào đội hình đội tuyển Quốc Tế dù trong những năm gần đây, phong độ của anh có phần suy giảm. Sau mùa giải 2018-19 không gặt hái được nhiều thành công, thậm chí còn bị nhận xét là đáng thất vọng đã đẩy Jason Day rơi xuống top 31 trên BXH, trong đó, lần cuối cùng nhà vô địch PGA Championship 2015 giữ vị trí T-10 trong 1 giải đấu là tại sự kiện Travelers Championship diễn ra vào tháng Sáu.

Jason Day cho biết anh rút lui vì vấn đề sức khỏe ở lưng, lý do khiến golfer này sa sút phong độ thời gian qua. (Ảnh: Golf Digest)

Thế nhưng vừa qua, tay golf 32 tuổi người Úc đã chính thức thông báo sẽ không đồng hành cùng tuyển Quốc Tế, đồng nghĩa với việc anh sẽ nói lời tạm biệt với Presidents Cup năm nay. Sau đó, Ernies Els đã lập tức đưa ra sự lựa chọn cuối cùng để có thể thay thế được nhân tố chủ chốt của đội tuyển:  Byeong Hun An – golfer chuyên nghiệp người Hàn hiện đang giữ thứ hạng 43 Thế giới.

Chúng tôi thực sự rất muốn Jason Day có thể chung sức tranh tài tại kỳ sự kiện tháng sau nhưng thật đáng tiếc khi không thể sở hữu được người chơi tài năng và đầy kinh nghiệm ấy trong đội hình năm nay. Tuy nhiên, trước đó tôi cũng có những cái tên dự phòng cũng có kỹ thuật chơi tốt và trình độ chuyên môn cao. Vậy nên, để thay thế cho Jason Day lần này, tôi đã điền tên Byeong Hun An, anh ấy đã có phong độ chơi rất tốt trong nửa cuối năm nay và chắc chắn sẽ là golfer hoàn hảo để hoàn thiện tuyển Quốc Tế”, Ernie Els cho biết.

Byeong-hun An được lựa chọn để hoàn thiện đội hình tuyển Quốc Tế năm nay. (Ảnh: Golf Digest)

Với quyết định cuối cùng của đội trưởng người Nam Phi, đội tuyển Quốc Tế năm nay sẽ có sự góp mặt của 2 cái tên đại diện đến từ Hàn Quốc là An Byeong Hun và Im Sungjae – tân binh xuất sắc nhất mùa giải PGA Tour.

Điểm mặt tân binh Presidents Cup 2019