Jason Day bất mãn với USGA vì Phil Mickelson?

Sau khi bỏ lỡ vòng cut tại và phải chia tay sớm với US Open, Jason Day đã có một cuối tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào Traveler Championship vào tuần này. Tuy nhiên, không có nghĩa là anh bỏ qua những gì đã diễn ra trên sân Shinnecock Hills vào hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật vừa qua.

Dù U.S. Open đã khép lại nhưng dường như Jason Day vẫn cảm thấy rất thất vọng về những quyết định của USGA tại giải đấu này. Đầu tiên, Day tỏ ra không hài lòng với việc BTC tưới nước lên green vào ngày thứ Bảy và điều thứ hai là không truất quyền thi đấu sau khi Mickelson chặn bóng đang lăn.

Cụ thế hơn, cựu số 1 thế giới hoàn toàn không đồng tình với việc BTC đã không giữ nguyên sân đấu như ban đầu mà đã có quyết định tưới nước lên các green.

“Tôi không hài lòng với việc làm đó của họ, vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật chúng tôi như đang chơi trên hai sân golf khác nhau vậy, nó thật sự khác biệt. Tôi ước rằng họ đã không có quyết định nào tác động đến sân và cứ để yên nó như vậy. Tôi không nói rằng việc tác động đến green như vậy hay để nó khô như ban đầu là không công bằng, tôi chỉ nói rằng USGA nên có một kế hoạch hợp lý ngay từ đầu và nên chấp nhận số điểm mà các golfer có được dù là dưới par hay over par”, Jason Day cho hay.

Tiếp theo đó, sự bất mãn của anh còn liên quan đến quyết định của USGA về hành động chặn bóng đang lăn tại green thứ 13 ở vòng 3 gây tranh cãi của Phil Mickelson“Rõ ràng là thật đáng thất vọng về những gì Phil đã làm, tôi nghĩ rằng nhiều người đánh giá không tốt về việc này”, Jason Day cho hay.

Về vấn đề trên, USGA đã giải thích rằng, dựa trên luật 14 - 5, họ không truất quyền thi đấu của Phil Mickelson vì anh chỉ chặn bóng khi đang lăn chứ không đánh bóng theo hướng khác để tạo ra một vị trí có lợi, do đó Phil chỉ bị phạt 2 gậy tại ngay hố này. Tuy nhiên, nếu dựa trên quy tắc 1-2 hoặc quy tắc 33-7 thì hành động của Phil sẽ khiến anh không còn đủ tư cách để tiếp tục giải đấu vì anh đã “vi phạm nghiêm trọng ” luật golf.

Jason Day cho rằng, đây quả là một điều bất hạnh đối với Brooks Koepka khi mà golfer này vừa chiến thắng U.S. Open và làm được điều mà trong vòng 30 năm qua chưa golfer nào làm được là bảo vệ được chức vô địch của mình tại giải đấu lớn nhưng dư luận lại không mấy chú ý. Thay vào đó họ đang tập trung tranh cãi về quyết định của USGA đối với trường hợp của Phil Mickelson và điều này khiến Day rất bận tâm.

Hậu U.S. Open, tuyển Mỹ xáo trộn đáng kể