Jason Day bám sát ngôi đầu ở vòng 2 Houston Open

Trải qua quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương lưng và cổ, Jason Day đang cho thấy mình có bước chạy đà hoàn hảo khi Masters 2020 đã gần kề. Tại vòng 2 Houston Open mới kết thúc, golfer người Australia có 3 birdie và chỉ mắc 1 bogey để duy trì ngôi nhì bảng với điểm -5, chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Cách đây ba tuần, Day cũng gia nhập nhóm cạnh tranh danh hiệu ở CJ Cup, thế nhưng cơn đau ở cổ đã buộc anh phải rời giải ngay trước vòng cuối. Golfer 32 tuổi sau đó không thể tái hiện phong độ cao ở Zozo Championship và kết thúc giải này ở đồng hạng 60.

Jason Day thi đấu nổi bật ở sự kiện trước thềm Masters 2020. (Ảnh: Golf Digest)

Do cách biệt giữa golfer 32 tuổi với ngôi đầu không quá nhiều, cơ hơi để anh có thể sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ 13 đang khá lớn. Tuy nhiên vị trí dẫn đầu lúc này lại đang thuộc về Sam Burns, người có scorecard tốt nhất kể từ đầu giải với 65 (-5) gậy.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Burns có màn bứt phá ngoạn mục khi ghi 5 birdie trong vòng đấu bogey-free của mình. Đặc biệt anh làm được điều này trên tất cả ba hố par-5, tương tự như golfer dẫn đầu vòng 1 Brandt Snedeker. Với màn trình diễn ấn tượng ở Memorial Park vừa qua, Burns đang có lợi thế quan trọng trên hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour.

Cũng có -5 gậy, Carlos Ortiz xếp đồng vị trí thứ hai với Day. Snedeker với vòng đấu 71 (+1) gậy rơi xuống vị trí thứ tư với -4 gậy cùng Dawir van der Walt, Corey Conners, Aaron Wise và Patton Kizzire.

Hai ngôi sao Dustin Johnson và Brooks Koepka đều cải thiện phong độ kịp lúc để vượt qua nhát cắt. Trong đó golfer số một thế giới gây ấn tượng hơn với vòng đấu 66 (-4) gậy để nâng điểm tổng lên -2, còn Koepka đánh even par 70 gậy để có +2 gậy sau hai ngày. Ngược lại hai tên tuổi kỳ cựu Phil Mickelson (+9) và Jordan Spieth (+4) tiếp tục gây thất vọng khi bị cắt loại.

Brandt Snedeker dẫn đầu Houston Open trong ngày khán giả trở lại