Jack Nicklaus tự hào về sự trở lại của Tiger Woods

Masters 2019 đã kết thúc nhiều ngày, song mọi cuộc nói chuyện về golf trên truyền thông vẫn không thể thiếu đi cái tên Tiger Woods. Chiến thắng phi thường của Siêu Hổ ở kì Masters thứ 83 dường như đã khiến lịch sử golf bước sang kỷ nguyên tiếp theo.

Đến ngày hôm nay, golfer huyền thoại của mọi huyền thoại Jack Nicklaus vẫn giữ cảm xúc khó diễn tả khi nói về danh hiệu thứ năm của Tiger Woods. Không chỉ vì chiến thắng ngoạn mục mà Woods giành được, Nicklaus còn cảm thấy tự hào hơn cả về sự lạc quan, sức bền bỉ và thi đấu hết mình không ai có thể chối cãi của anh.

Jack Nicklaus và Tiger Woods. (Ảnh: Daily Express)

Tuy nhiên, điều khiến Jack Nicklaus ấn tượng nhất về vòng chung kết hôm ấy có lẽ là khoảnh khắc Tiger Woods tận hưởng vinh quang sau 14 năm nhiều biến động. Bởi hơn ai hết, chính ông là người hiểu rõ cảm giác vinh quang đó tuyệt vời đến nhường nào. Giành được thêm một danh hiệu major sau hơn một thập kỷ mỏi mòn, Tiger Woods đã vội chạy về phía con và ôm chặt con vào lòng. Chính điều này đã làm cho golfer tiền nhiệm nhớ về ngày xưa cũ, những tháng ngày đỉnh cao ra sân thi đấu với người con trai đứng ngoài trông ngóng dõi theo.

“Được xem giây phút Tiger nghẹn ngào hạnh phúc, tôi thấy thực sự tuyệt vời. Woods đã phải trải qua những ngày tháng tủi cực nhất đối với một vận động viên, mọi chuyện tồi tệ đều xảy đến với anh ấy gần như cùng một lúc. Và giờ thì Woods đang được ở một vị trí tốt hơn, xứng đáng hơn và tôi tin rằng anh ta sẽ còn cố gắng để tốt hơn nữa. Tôi rất vui, rất tự hào về Tiger Woods ngày hôm nay”, Gấu Vàng chia sẻ những lời đầy chân thật.

Khoảnh khắc cảm động giữ Tiger Woods và con trai. (Ảnh: Golf Channel)

Chiến thắng tại Masters đã đưa Woods trở thành người sở hữu nhiều danh hiệu major thứ 2, kém 3 danh hiệu so với Jack Nicklaus. Với tư cách là một tay golf đã nhiều năm chơi chuyên nghiệp, sự hiếu chiến trong lòng Jack Nicklaus vẫn còn đó, một nửa trong ông vẫn lo sợ một ngày Tiger Woods sẽ cân bằng được kỷ lục ông đã tạo dựng nên. Tuy nhiên, là một người đàn anh, là thế hệ đi trước, Nicklaus vẫn muốn golf phải ngày một phát triển hơn. Vậy nên, ông không muốn chỉ có một Tiger Woods tranh chấp cân bằng kỷ lục, mà muốn mọi lứa golfer sau phải nỗ lực hết mình hơn nữa.

“Phong độ của Tiger Woods hiện ngày một tiến bộ như nước thủy triều dâng, và chắc chắn cả đẳng cấp cũng như trình độ của anh ta bây giờ vẫn chưa phải là giới hạn cao nhất. Chiếc cup này rất quan trọng với tất cả những người chơi chuyên nghiệp ngoài kia. Họ đều muốn thấy Tiger chơi thật tốt. Và đương nhiên họ còn muốn đánh bại anh ta nữa. Và đó chính là cuộc đua, bạn sẽ tham vọng lật đổ đối thủ của mình khi họ đang ở trên đỉnh vinh quang”, Jack Nicklaus nói thêm.

(Ảnh: Golfdigest.com)

Với sự tái xuất ngoạn mục này, Tiger Woods đã trở lại đường đua và trở thành cái tên đáng gờm nhất trong mọi giải đấu anh tham dự. Và chính điều này chắc chắn sẽ kích thích sự ganh đua của những gương mặt trẻ - họ sẽ đặt ra mục tiêu quyết tâm soán ngôi được golfer huyền thoại.

Shane Lowry dẫn đầu RBC Heritage sau vòng đấu bogey-free