Jack Nicklaus: 'Tiger Woods sẽ sớm phá vỡ kỷ lục của tôi'

Trong cuộc phòng vấn trước thềm Memorial Tournament, Jack Nicklaus cho biết ông tin rằng Tiger Woods chắc chắn có thừa khả năng để vượt qua kỷ lục 18 danh hiệu major của mình nếu anh vẫn duy trì thể lực tốt trong giai đoạn sau của sự nghiệp.

Jack Nicklaus đã có những chia sẻ rất tích cực khi nói về Tiger Woods, ông cho rằng những lần ra sân không gặt hái được thành công của Siêu Hổ cũng là điều dễ hiểu vì cơ thể của các vận động viên khi bước qua tuổi 40 sẽ dần xuống cấp và cũng khó kiểm soát được những ảnh hưởng do chấn thương để lại.

“Ai biết được rằng thể lực của Tiger sẽ ổn thêm bao lâu nữa? Nếu bạn từng trải qua nhiều ca phẫu thuật như Tiger Woods, bạn sẽ hiểu được rằng tâm lý và quyết tâm của cậu ấy kiên định đến thế nào. Và tôi nghĩ nếu Tiger giữ vững thể trạng được như bây giờ, cậu ấy chắc chắn sẽ phá được kỷ lục của tôi”, Jack Nicklaus nói trong buổi họp báo.

Cựu golfer 79 tuổi chia sẻ thêm: “Thực lòng mà nói, ngôi vị số 1, chức vô địch và danh tiếng là điều mà mọi vận động viên chuyên nghiệp đều mong muốn, tôi cũng vậy thôi. Tôi không muốn Tiger Woods phá vỡ kỷ lục của mình, nhưng tôi không muốn người đàn em ấy không còn khả năng để thi đấu. Vậy nên nếu Woods có thể tạo nên được kỷ lục mới, đó cũng là điều tốt và điều nên làm. Vậy mới là tinh thần thể thao.”

Sự nghiệp của Tiger Woods vẫn đang được viết tiếp, và với thể lực của anh thì chuyện thi đấu những giải major vẫn có thể kéo dài thêm cả thâp kỷ nữa. Và theo Jack Nicklaus, khi đã bước sang tuổi 40, người chơi cần phải khôn khéo và sử dụng kinh nghiệm dày dặn của mình khi chinh chiến, bởi họ lúc này đã không còn “tài năng” cũng như sự nhanh nhẹn ở tuổi 20.

Khi Woods giành được chiến thắng lớn tại Augusta National vào tháng trước, nó không chỉ chứng minh được những ngờ vực của làng golf rằng anh không đủ khả năng tạo nên phép màu nào nữa là sai lầm, mà nó còn như lời khẳng định về sự trở lại ngoạn mục của Siêu Hổ sau chuỗi ngày ngụp lặn. Đó cũng như một bước ngoặt cho một khởi đầu mới, gạt bỏ đi những bê bối, khó khăn cùng những thất bại tồi tệ Woods phải chịu đựng trong nhiều năm liền.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra cách ngắm chuẩn nhất khi phát bóng