Jack Nicklaus: ‘Tiger Woods sẽ đuổi kịp kỷ lục major của tôi’

Golfer huyền thoại tin rằng hậu bối có thể bắt kịp và vượt qua kỷ lục về số lần thắng major mà ông đang nắm giữ sau thành công vừa qua ở Tour Championship.

Cuối tuần qua, Tiger Woods đã khiến cộng đồng golf thế giới phải liên tục nhắc đến tên anh sau khi đăng quang Tour Championship một cách thuyết phục. Đây là chức vô địch PGA Tour đầu tiên của ‘Siêu Hổ’ sau 5 năm không biết đến hương vị chiến thắng.

Đại đa số khán giả và giới chuyên môn đều nhận định “Siêu Hổ” đã có một trong những màn trở lại ấn tượng nhất trong lịch sử thể thao.

Trước đó golfer sở hữu 14 major từng vướng phải các bê bối tình dục cũng như dùng chất kích thích khiến cho hình ảnh golfer mẫu mực bị mai một. Thậm chí việc có thể trở lại thi đấu của anh cũng được đặt một dấu hỏi to lớn hồi cuối năm ngoái khi phải vật lộn với chấn thương lưng.

Chứng kiến về những gì hậu bối đã làm được, huyền thoại Jack Nicklaus - golfer sở hữu nhiều chức vô địch major nhất với 18 lần chiến thắng không tiếc lời khen ngợi. Ông tin tưởng rằng Woods sẽ có thể đuổi kịp và vượt qua kỷ lục về số lần thắng giải major sau thành công ở Tour Championship mới đây.

Woods có thể sẽ còn tham dự đến 40 giải major trong tương lai. Cậu ấy có đủ khả năng để có thêm 5 lần chiến thắng nữa”, golfer có biệt danh “Gấu Vàng” nhận định. “Cậu ấy đang có phong độ tốt. Tuy nhiên kết quả sẽ tùy thuộc vào nỗ lực và mong muốn của Woods trong việc tạo ra kỳ tích”.

Với trang bị hiện đại ngày nay, tôi nghĩ các golfer có thể chơi tốt cho đến tận độ tuổi 50. Tôi rất tự hào về cậu ấu, người đã chiến đấu hết mình để quay trở lại với bộ môn yêu thích”, ông nói tiếp.

Về phần Woods, lần cuối cùng anh đăng quang ở một giải major đã diễn ra từ năm 2008. Anh từng có lúc rơi ra khỏi top 1.100 golfer trên bảng xếp hạng thế giới, trước khi quay trở lại hồi cuối tháng 12 năm ngoài và nỗ lực để có được thành công như hôm nay. Vì thế golfer 42 tuổi đánh giá rất cao chức vô địch vừa qua.

Danh hiệu vừa qua có rất nhiều ý nghĩa bởi từng có lúc tôi không biết liệu mình có thể chơi golf lại hay không”, Woods khiêm tốn khi được hỏi về dự định tương lai. “Tôi không biết tương lai sẽ như thế nào, nên tôi rất trân trọng những gì mình đã làm được ngày hôm nay bởi trong tương lai, tôi cũng không chắc mình còn có thể giữ được phong độ như thế này”.

Tiger Woods và sự trở lại của một huyền thoại