J.B. Holmes vượt mặt Justin Thomas, giành danh hiệu Genesis Open 2019

Kết thúc vòng 3 với lợi thế 4 gậy so với người xếp sau, thế nhưng kết quả 75 gậy ở vòng 4 của Justin Thomas đã khiến anh đánh mất chức vô địch Genesis Open 2019 về tay J.B. Holmes.

Do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn ở ngày đầu tiên khiến cho vòng 1 bị hoãn, các golfer tham gia sự kiện Genesis Open thường xuyên phải thi đấu nhiều hơn 18 hố và có thể vượt qua mốc 30 hố trong ba ngày còn lại. Điều này rõ ràng đã ảnh hưởng đến phong độ của một số ứng viên cho chức vô địch, đặc biệt là người dẫn đầu sau vòng 2 và 3 - Justin Thomas.

Khi kết thúc ngày thi đấu thứ ba, Thomas chỉ mới thi đấu 2 hố ở vòng 3. Khi đó anh dẫn đầu với -13 gậy, cách biệt 1 gậy so với vị trí thứ hai, nhưng phải đối mặt với việc thi đấu đến 34 hố ở ngày hôm sau. Golfer này sau đó hoàn tất nốt vòng 3 ở ngày cuối cùng với 65 (-6) gậy, đưa tổng điểm của anh lên -17 gậy và tạo ra khoảng cách an toàn 4 gậy.

Tuy nhiên, đến đợt đánh vòng 4 ở buổi chiều cùng ngày, golfer 25 tuổi mất đi sự tự tin khi mắc đến 3 bogey chỉ trong 5 hố đầu tiên, qua đó để J.B. Holmes vươn lên dẫn trước ở hố số 10. Đến hố số 11, Thomas lấy lại ngôi đầu với điểm birdie, còn Holmes lại mắc bogey.

Tưởng như golfer sở hữu 9 danh hiệu PGA Tour có thể tận dụng lợi thế này để đi đến chiến thắng thì bất ngờ lại xảy đến ở hố số 13 và 14. Thomas cần đến tổng cộng 7 cú putt ở hai hố này, vì thế lần lượt dính double bogey và bogey để tụt lại khá xa so với Holmes. Dù sau đó nỗ lực ghi birdie ở hố số 16 để rút ngắn cách biệt nhưng với việc golfer này chỉ ghi được par ở hố số 18 đã dâng chức vô địch Genesis Open 2019 cho J.B. Holmes.

Chung cuộc, Thomas chỉ kết thúc giải ở vị trí Á quân sau vòng đấu 75 (+4) gậy đầy thất vọng. Trong khi đó Holmes lại thể hiện sự tự tin với pha cứu điểm par từ bunker ở hố số 16, qua đó giữ vững khoảng cách với đối thủ ở hai hố cuối cùng. Với việc đạt 70 (-1) gậy ở vòng 4, golfer 38 tuổi đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp, chức vô địch đầu tiên kể từ sau chiến thắng ở Houston Open 2015.

Vị trí thứ ba ở Genesis Open 2019 thuộc về một mình Kim Si-woo khi golfer người Hàn Quốc đánh 66 (-5) gậy ở vòng 4. Trong khi đó hạng T4 có sự xuất hiện của hai gương mặt quen thuộc Rory McIlroyMarc Leishman.

Ở một diễn biến khác, golfer được đông đảo khán giả quan tâm Tiger Woods có được kết quả ấn tượng 65 (-6) gậy ở vòng 3, nhưng việc đánh đến 72 (+1) gậy ở vòng 4 đã khiến Siêu hổ rơi xuống vị trí T15.

Bảng xếp hạng chung cuộc Genesis Open 2019:

Tiger Woods vượt cắt thành công ở Genesis Open 2019