Im Sung-jae vô địch Honda Classic, giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour

Golfer người Hàn Quốc là người có phong độ tốt nhất ở The Bear Trap để vượt qua Tommy Fleetwood và giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, vòng cuối Honda Classic 2020 diễn ra với nhiều sự kịch tính và bất ngờ. Trong đó golfer dẫn đầu vòng 3 Tommy Fleetwood đã không tận dụng được lợi thế và để Im Sung-jae vượt qua trên cuộc đua đến danh hiệu.

Fleetwood khởi đầu vòng 4 đầy hứa hẹn khi nâng cách biệt lên 3 gậy nhờ ghi birdie liên tiếp trong hai hố đầu tiên. Thế nhưng trong 14 hố tiếp theo, golfer người Anh lại thi đấu thiếu ổn định khi mắc đến 3 bogey và không có thêm birdie nào.

Tận dụng khoảng thời gian Fleetwood sa sút, golfer người Hàn Quốc Im Sung-jae đã có màn bứt phá đáng nhớ với 5 birdie bên cạnh 3 bogey để vươn lên ngôi đầu trước khi bước vào The Bear Trap - tên gọi ba hố 15, 16 và 17 - với độ thử thách rất cao.

Tại khu vực từng khiến nhiều ngôi sao "ôm hận" ở sự kiện lần này, Sung-jae đã thể hiện phong độ cao với gậy sắt khi tiếp cận cờ thành công ở hố 15 và 17 trước khi thực hiện tốt những cú putt ghi birdie. Với 2 birdie ở các hố này cùng điểm par ở hố 16 và 18, anh kết thúc vòng 4 với 66 (-4) gậy, nhờ đó nâng điểm tổng lên -6 để giành chiến thắng chung cuộc.

Im Sung-jae bên cạnh danh hiệu Honda Classic 2020. (Ảnh: USA Today)

Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Sung-jae, người đoạt giải Tân binh của năm ở mùa trước. Chiến thắng này mang đến thêm nhiều điều tích cực cho golfer sắp bước qua tuổi 22 bởi trong suốt thời gian thi đấu trên hệ thống, anh đều ở trong khách sạn cùng cha mẹ chứ chưa thể định cư ở thành phố nào trên đất Mỹ.

Chức vô địch vừa qua còn giúp Sung-jae nhận về cho mình 1,260 triệu USD tiền thưởng. Anh được xem là một trong những golfer có năng suất tốt nhất trên PGA Tour khi từng dự 35 giải ở mùa trước và thi đấu ở 13 trên 18 tuần kể từ đầu mùa 2019-2020.

Sung-jae trở thành nhà vô địch Honda Classic trẻ tuổi nhất trong lịch sử. (Ảnh: Twitter)

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Mackenzie Hughes với -5 gậy. Golfer người Canada thi đấu cùng nhóm với Sung-jae ở ngày cuối và cũng tạm biệt giải bằng vòng đấu 66 gậy.

Trong khi đó Fleetwood rơi xuống vị trí thứ ba, cách ngôi đầu 2 gậy. Ở giai đoạn cuối golfer này thu hẹp cách biệt xuống còn 1 gậy sau điểm birdie ở hố 17 và có cơ hội đưa giải đấu bước vào loạt play-off nếu có điểm par ở hố 18 par-5. Tuy nhiêu điều này không thành hiện thực và khiến Fleetwood phải chờ đến một giải đấu khác để tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên PGA Tour. Hiện anh là golfer duy nhất trong top 20 thế giới vẫn chưa có lần đăng quang nào ở hệ thống này.

Tommy Fleetwood dẫn đầu Honda Classic sau ngày đấu khó nhất từ đầu giải