Im Sung Jae trở thành 'Golfer xuất sắc nhất' mùa giải Web.com Tour 2018

Golfer trẻ 20 tuổi người Hàn Quốc - Im Sung Jae đã có một năm gặt hái nhiều thành công. Mới đây nhất là danh hiệu "Golfer xuất sắc nhất" tại Web.com Tour 2018.

Im Sung Jae là golfer sinh ra và lớn lên tại đảo Jeju, Hàn Quốc đã giành được danh hiệu "Golfer xuất sắc nhất năm 2018" trong hệ thống giải Web.com Tour do các đồng nghiệp bình chọn. Sau giải THE CJ CUP @ NINE BRIDGES vừa rồi, Im Sung Jae đã vượt qua 4 ứng cứ viên khác là Anders Albertson, Sam Burns, Kramer Hickok và Martin Trainer để vinh dự nhận chiếc cúp Jack Nicklaus danh giá.

Im đã giành chiến thắng 2 lần tại Web.com Tour vào năm 2018 khi chỉ mới 20 tuổi và trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu danh sách tiền thưởng từ đầu đến cuối. Ngoài ra, Im còn trở thành golfer Hàn Quốc đầu tiên và trẻ tuổi nhất cho đến thời điểm này giành được danh hiệu. Trước đó, Jamie Lovemark cũng ghi kỷ lục tương tự ở tuổi 22. 

"Thay mặt cho PGA TOUR, tôi xin chúc mừng Im Sung jae đã hoàn thành mùa giải đầu tiên của anh ấy tại Web.com Tour và giành được 2 giải thưởng thông qua cuộc bỏ phiếu. Để giành chiến thắng này và tiếp tục dẫn đầu danh sách tiền thưởng là một điều rất đáng ngưỡng mộ", Ủy viên PGA TOUR Jay Monahan đã chia sẻ.

Sau thời gian ngắn thi đấu tại Japan Golf Tour, Korean Tour, Im đã đến Mỹ vào năm 2017 và nỗ lực hết mình để đủ điều kiện tham gia vào Web.com Tour. 

Thống kê những thành tích khác của Im Sung Jae tại mùa giải.

Tay golf người Hàn - Im Sung Jae đã giành chiến thắng trong giải đấu The Bahamas Great Exuma Classic tại Sandals Emerald Bay ở tuổi 19. Anh trở thành tay golf trẻ thứ hai giành chiến thắng trong mùa giải. Một tuần sau, Im lại tiếp tục về Nhì và nắm chắc tấm vé tham gia PGA TOUR. Tiếp sau đó, anh bắt đầu xác lập kỷ lục mới cho mình khi liên tục đứng đầu danh sách tiền thưởng. 

Im thi đấu rất tích cực trong suốt năm nay, cuối mùa giải số tiền thưởng của Im là 553,800 đô la. Kết quả ,tổng kết mùa giải, Im 8 lần lọt vào Top 10 chung cuộc, bao gồm chiến thắng chứ 2 tại Regular Season-ending WinCo Foods Portland Open. Cuối mùa giải, anh dẫn đầu các hạng mục như số lượng điểm birdie cao nhất (397 điểm), số gậy trung bình tại vòng cuối (68 gậy) và số vòng có số gậy dưới 69 gậy (54 vòng). 

Im chia sẻ: "Năm đầu tiên thi đấu tại Web.com Tour là một quảng thời gian vô cùng hạnh phúc đối với tôi. Thật bất ngờ khi mà tôi đã có thể giành chiến thắng trong giải đấu đầu tiên và cuối cùng của mùa giải. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ dành khoảng hai đến ba năm tại Web.com Tour trước khi đến PGA Tour, vì vậy tôi rất vui vì đã đạt được mục tiêu của mình sớm hơn. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi đã giành được danh hiệu 'Golfer xuất sắc nhất năm' và tôi hy vọng sẽ thi đấu tại mùa giải PGA Tour thật tốt".

Màn trình diễn trong mùa giải dài vừa rồi đã giúp Im phá kỷ lục mới với 27 tuần đứng đầu BXH tiền thưởng. Im đã nhận được tấm vé vào thẳng PGA Tour 2018-2019 cũng như 1 vé tham gia The Players Championship.

Sự thành công trong năm đầu tiên của Im giúp anh đạt giải "Tân binh của năm" trong hệ thống giải Web.com Tour. Tại hạng mục giải thưởng này, Im đã được chọn cũng bởi các đồng nghiệp của mình, vượt qua cả Sam Burns, Cameron Champ, Kramer Hickok và Martin Trainer.

"Chúng tôi rất mong đợi những gì anh ấy sẽ đạt được tại PGA Tour”, Chủ tịch của Web.com Tour - Dan Glod nói thêm. 

Kinh nghiệm thực hiện cú chip bằng gậy putter