Ian Poulter chấp nhận án phạt của PGA Tour theo cách đặc biệt

Không chỉ chấp hành án phạt bằng việc thi đấu ở 2 giải mà Poulter chưa từng góp mặt trong 4 năm qua, golfer này còn tổ chức một sự kiện cá nhân với sự góp mặt của các khách mời.

Hiện tại, một khi nhận tấm thẻ thành viên PGA Tour các golfer thông thường sẽ phải tuân theo một điều kiện bắt buộc mới của hệ thống này. Theo đó, nếu như không xuất hiện ít nhất ở 25 sự kiện trong mùa, họ phải thi đấu ở một giải mà chưa từng tham dự trong 4 năm gần nhất.  

Trong mùa giải vừa qua, golfer 3 lần vô địch major Jordan Spieth từng trở thành tâm điểm khi mắc phải lỗi trên. Tuy nhiên người đầu tiên vi phạm điều luật này lại là Ian Poulter và mọi việc bắt đầu khi anh có chiến thắng ở Houston Open vào tháng 4 năm ngoái.

Chức vô địch đó đã giúp golfer người Anh cải thiện vị trí trên Tour để giành các suất tham dự major và điều này ảnh hưởng khá nghiêm trọng với lịch trình định sẵn trước đó. Golfer 42 đã phải rút lui khỏi một số giải để dành sức tham dự các sự kiện U.S. Open, Open Championship và loạt giải đấu FedEx Cup Playoff trước khi trở về châu Âu để góp mặt ở Ryder Cup.

Theo quy định, các golfer thuộc dạng thành viên trọn đời (có từ 20 chiến thắng trên Tour trở lên) hoặc kỳ cựu (45 tuổi trở lên) sẽ được miễn yêu cầu trên. Đáng tiếc Poulter chỉ mới 42 tuổi và mới có 3 chức vô địch PGA Tour. Dù vậy khi biết mình vi phạm, golfer này đã chấp hành án phạt theo tinh thần rất cao thượng.

Đầu tiên, Poulter quyết định tham dự đến 2 sự kiện ở Hawaii mà anh chưa từng góp mặt trong 4 năm trước đây gồm Sentry Tournament of CHampions mới vừa diễn ra và Sony Open tổ chức trong tuần này. Bên cạnh đó, anh còn đề nghị tổ chức một sự kiện đặc biệt với khách mời tại Orlando, bang Florida - nơi mà golfer này đang sinh sống.

Trước đó, Poulter đã bỏ qua sự kiện Wyndham Championship 2018 vì muốn tránh việc kiệt sức do chơi 9 tuần liên tục trước Ryder Cup. Do đó anh đã gửi lời mời đến ban tổ chức giải đấu này để chọn ra 8 khách mời tham dự sự kiện nói trên và có cơ hội thi đấu cùng người nổi tiếng.

Ngoài ra các khách mời trong sự kiện đó đã được ăn trưa và tham quan ngôi nhà của Poulter, nơi có bộ sưu tập siêu xe Ferrari, 60 túi gậy khác nhau cùng nhiều vật phẩm lưu niệm của anh qua các giải đấu. Điều này đã khiến đại diện của PGA Tour cảm kích và hài lòng.

Ở một diễn biến khác, hình phạt cho Jordan Spieth vì vi phạm điều tương tự không được công khai. Tuy nhiên có thể án phạt đã dẫn đến việc anh có những lần đầu tiên thi đấu ở 2 sự kiện Shrines Hospitals for Children Open và Mayakoba Golf Classic hồi cuối năm trước.

PGA Tour tăng số giờ phát sóng miễn phí trên Twitter trong năm 2019