Huyền thoại golf Peter Thomson qua đời ở tuổi 88

Làng golf thế giới lại chứng kiến một sự mất mát lớn khi huyền thoại golf Peter Thomson qua đời ở tuổi 88.

Mới đây, huyền thoại golf Peter Thomson sinh ngày 23/8/1929 tại Brunswick, Úc. Thomson trở thành một trong những tay golf Úc đầu tiên thi đấu tại các sân đấu quốc tế.

Chân dung huyền thoại Peter Thomson.

Tuy nhiên, ông không chỉ là một tay golf mà còn tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân chuyên ngành hoá học. May mắn rằng thay vì chọn trở thành một nhà hóa học, ông đã đến với golf. 

Khi còn bé, Peter Thomson đã bắt đầu sự nghiệp cầm gậy của mình tại sân 9 hố Royal Park ở Melbourne, Victoria, Úc. Vào sinh nhật lần thứ 12 của mình, ông nhận được món quà sinh nhật là 2 cây iron và từ thời điểm đó, ông bắt đầu tập luyện không ngừng nhỉ. Một năm sau, tay golf nhí nhận được một bộ golf club hoàn hảo cùng tấm thẻ thành viên tại sân Royal Park. Khởi đầu với số điểm Handicap 20, chỉ hai năm sau golfer Peter Thomson đã giành được chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Từ những ấy, golf đã trở thành lẽ sống của ông và chiến thắng tại chính sân golf mà ông vẫn luyện tập là một cú hích cho những thành công sau này của một huyền thoại như Thomson.

Chắc hẳn bất cứ khi nào nhắc tới cái tên Peter Thomson, người hâm mộ có thể ngay lập tức hình dung được 5 lần đăng quang vô địch của ông tại The Open Championship và 3 lần đóng vai trò đội trưởng cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại International Team Presidents Cup

Golfer Peter Thompson thi đấu trong năm 1955.

Chính thành công liên tiếp của quý ông người Úc tại The Open Championship vào các năm 1954, 1955, 1956, 1958 và 1965 là một lời tuyên bố về phong độ đích thực của một huyền thoại. Đồng thời, thành công ấy cũng đã giúp ông khẳng định một cách vững vàng vị trí của mình trong làng golf thế giới. 

Cựu golfer Thomson giành chức vô địch ở tất cả 10 quốc gia.

Trong đó có 9 lần ông giành cúp vô địch tại New Zealand Open, 34 lần chiến thắng tại các giải Australasia, 26 lần bước lên đài vinh quang tại European Tour. Thành công vang dội của ông tại PGA Tour cũng không thể không nhắc tới với vô số lần chiến thắng tại các mùa giải 1953, 1954, 1956.

Thomson đã có một sự nghiệp golf với những thành công rực rỡ mà bất cứ tay golf nào cũng phải mơ ước. 

Vào năm 1954, ông cùng thi đấu với Kel Nagle và giành chức vô địch tại giải Australia the World Cup tổ chức ở Laval-Sur-Le Lac, Montreal, Canada. Cặp đôi này lại tiếp tục giành chiến thắng một cách ngọt ngào khi một lần nữa có mặt tại Australia the World Cup tại sân Royal Melbourne Golf Club vào năm 1959. 

Hai tay golf Kel Nagle và Peter Thompson trong một lần hội ngộ

Khi bước sang tuổi 50, ông đã nắm trong tay 11 chiến thắng ở các hệ thống giải lớn. Trong đó, không thể không kể đến mùa giải PGA Tour 1985 khi ông thi đấu với phong độ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của mình và mang về tới 9 chiếc cúp vô địch của mùa giải. Với thành tích nêu trên, ông nghiễm nhiên trở thành golfer có doanh thu cao nhất vào năm đó. Được biết, giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của ông là British PGA Seniors Championship năm 1988.

Tuy nhiên, Thomson vẫn luôn là quý ông với nhiều thú vui tao nhã khác.

Bên cạnh vai trò golfer, ông còn cống hiến cống sức của mình để nâng cao nhận thức của mọi người về khả năng phục hồi sau những ảnh hưởng của việc nghiện ngập. Chưa hết, ông còn đóng góp công sức xây dựng toà nhà Melbourne Odyssey House. Ông cũng đã tham gia viết các bài báo cho tờ Melbourne Age.

Năm 1970, ông gia nhập John HarrisMichael Wolveridge để thành lập South Pacific Golf, giờ đây là Thomson Perrett. Với tư cách một kiến ​​trúc sư, Thomson cùng đồng đội của ông đã tham gia thiết kế ở các dự án thiết kế sân golf trên toàn thế giới.

Năm 1988, ông vinh dự nhận được phần thưởng cao quý nhất là vị trí danh giá tại đại lộ danh vọng của làng golf thế giới (World Golf Hall of Fame).

Cựu ủy viên PGA Tour Tim Finchem chia sẻ rằng: "Ông là một nhà vô địch dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Người ta biết đến ông với những chiến thắng trên sân cỏ nhưng ông còn là một người bạn tốt, một người cha, người ông, người chồng tuyệt vời". 

Thomspon hạnh phúc ăn mừng chiến thắng cùng con gái

Ông đã trải qua những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời trên sân golf, đến những năm tháng cuối đời ông vẫn dành để cống hiến cho làng golf thế giới. Cái tên Peter Thomson chắc chắn sẽ sống mãi với thời gian và sẽ luôn in sâu trong lòng người hâm mộ không chỉ bởi vì tài năng vượt trội mà còn là lòng đức độ hơn người của ông.

Từ châu Âu: Những hình ảnh đẹp của giải EVGA Championship Tour 2018 - Hungary Open