Huyền thoại Ernie Els chạm mốc kỷ lục đáng nhớ trên BXH thế giới

Với việc đạt vị trí T7 ở Maybank Championship cuối tuần trước, golfer kỳ cựu Ernie Els đã có 300 lần vào top 10 ở các giải đấu tính điểm trên BXH thế giới OWGR.

Trong khoảng vài tháng trở lại, cái tên Ernie Els bắt đầu nổi lên trở lại trong làng golf thế giới không chỉ vì ông sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Thế giới ở Presidents Cup cuối năm nay, mà còn do phong độ đang lên ở những giải đấu gần đây.

Với việc kết thúc sự kiện Maybank Championship thuộc European Tour vào cuối tuần trước ở vị trí T-7, Els đã chạm mốc quan trọng trên BXH thế giới OWGR. Cụ thể, golfer 49 tuổi trở thành người chơi đầu tiên trên thế giới có 300 lần vào top 10 ở các giải đấu được tính điểm OWGR kể từ khi BXH này ra đời vào năm 1986.

Danh sách 10 golfer có số lần vào top 10 nhiều nhất tại các giải tính điểm OWGR. (Nguồn: Twitter)

Theo thống kê của tài khoản Nosferatu trên Twitter, Els hiện là golfer có số lần vào top 10 nhiều nhất trên thế giới. Trong khi đó người xếp thứ nhì Vijay Singh chỉ mới có 275 lần làm được điều tương tự sau khi kết thúc giải Honda Classic gần đây ở vị trí thứ sáu. Dù vậy con số này cũng bỏ xa golfer đang xếp thứ ba là Masashi Ozaki với 240 lần. Trong quá khứ, golfer người Nhật Bản từng thống trị hệ thống Japan Golf Tour với 94 chiến thắng.

Hiện tại trong danh sách trên, gần như chỉ còn Tiger Woods có khả năng đuổi kịp hai vị trí dẫn đầu. Golfer 43 tuổi hiện đứng thứ tư với 231 lần vào top 10, tuy nhiên cơ hội để Siêu Hổ san bằng cách biệt với Els không cao do anh đang giới hạn việc thi đấu vì vấn đề thể lực. Năm ngoái Woods đã có 7 lần vào top 10 và nếu muốn sánh ngang với Els, anh sẽ cần thêm 7 mùa giải tương tự.

Golfer Ernie Els.

Với thống kê trên, người hâm mộ golf càng thấy rõ được tài năng của Els dù ông sắp chuẩn bị bước sang tuổi 50 vào tháng 10 tới. Golfer người Nam Phi từng là một tên tuổi lớn trong quá khứ khi giành được 4 danh hiệu major và có lúc giành được ngôi số một thế giới. Vì những thành tích đáng nể đó, ông đã được ghi tên vào “Ngôi đền danh vọng” World Golf Hall of Fame vào năm 2011.

Volvo World Challenge 2019: Đội tuyển Việt Nam hào hứng tập luyện trước ngày thi đấu chính thức