Huy chương vàng Olympic Tokyo mang về cho Xander Schauffele bao nhiêu tiền thưởng

Mức tiền thưởng nhỏ, nhưng vinh dự rất lớn.

Xander Schauffele đã trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử golf Mỹ giành được huy chương vàng cá nhân môn golf tại Olympic. Một giải đấu rất thành công với cá nhân anh khi không chỉ giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 2 năm, mà anh còn thoả được niềm mong ước Olympic của người cha và cũng là huấn luyện viên đã đồng hành cùng anh.

Xander Schauffele giành huy chương vàng Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

“Trời ạ, thật là căng thẳng. Sau cú putt cuối cùng, tôi đã trút bỏ được gánh nặng đè lên vai mình. Thật là nhẹ nhõm và hạnh phúc.” Xander Schauffele chia sẻ sau chiến thắng.

Xander Schauffele đã giúp Mỹ khẳng đổi được mầu huy chương tại Olympic sau tấm huy chương đồng của Matt Kuchar tại Olympic Rio 2016. Anh đã khẳng định lại vị thế của golf Mỹ trên Thế giới. Vậy chiến thắng này mang về cho anh bao nhiêu tiền thưởng?

Mỹ là quốc gia luôn nằm trong Top dẫn đầu về huy chương trong các kỳ Olympic, nhưng mức tiền thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng lại không thuộc top cao nhất. Mỗi vận động viên giành vàng tại Olympic của Mỹ sẽ nhận được mức tiền thưởng là 37 ngàn 500 $. Với Xander Schauffele, số tiền thưởng này chắc chắn không thể sánh bằng số tiền anh nhận được khi vô địch trên PGA Tour. Nhưng việc được đại diện cho Quốc gia tham dự một sự kiện như Olympic và chiến thắng chắc chắn là niềm tự hào lớn đối với anh.