Huấn luyện viên golf tài năng của Myrtle Beach đã qua đời

Mike Schroder, huấn luyện viên golf tiêu biểu của Grand Strand đã qua đời ở tuổi 66 vào ngày Chủ nhật vừa qua.

Schroder đã trở thành huấn luyện viên của Myrtle Beach từ năm 1981 và là một người dạy chơi golf trẻ xuất sắc của Strand.

Ông ấy là người đi đầu về golf ở khu vực South California hơn một thập kỉ qua, hầu hết những golfer trẻ tuổi chơi từ những năm 90 đến đầu những năm 2000 ở đây đều là học trò của Schorder.

Nữ golfer LGPA – bà Kristy Mcpherson chia sẻ: “Mike là một người vô cùng tuyệt vời và ông cũng là người giúp tôi thực hiện ước mơ được chơi ở giải LGPA. Khi còn là một đứa trẻ, Schorder chính là người huấn luyện viên, người thầy đầu tiên của tôi. Đến khi trưởng thành, tôi lại tìm đến ông ấy để nhờ ông ấy giúp tôi vài vấn đề về thẻ thành viên LGPA. Tôi luôn biết ơn Mike vì những sự chỉ dẫn của ông cũng như sự tin tưởng mà ông dành cho tôi”.

Schroder là một người Aiken bản địa từng chơi golf tại giải LSU và sau đó là PGA Tour. Ông từng được vinh danh là "Huấn luyện viên Carolinas PGA của năm" vào 1996 và được bình chọn là HLV hàng đầu ở Bắc Mỹ bởi Golf Magazine năm 2001.

Mike từng xuất hiện với tư cách là một khách mời huấn luyện viên trong chương trình “Academy Live” phát sóng trên kênh Golf Channel với người dẫn chương trình lúc ấy là Kelly Tilghman – cũng từng là học trò của ông và là thành viên của đội tuyển Duke. Vị huấn luyện viên này cũng đã đứng ra tổ chức những giải đấu cho các tay golf nữ hàng đầu ở khu vực trong những năm từ 1995 - 2000.

Một golfer khác từng được ông dẫn dắt là Justin Roof – tay golf từng xếp hạng 2 cả nước chỉ sau Tiger Woods ở BXH năm 1993. Sau đó anh ấy đã chuyển sang Wake Forest ngay khi nhận được học bổng Arnold Palmer. Mike Schroder cũng có nhiều người học trò là những golfer tiêu biểu, có thể kể đến: Jimmy Flippen của Myrtle Beach – người từng giữ vị trí thứ 4 sau Woods. Có thể nói, ông chính là người truyền lửa và truyền tình yêu golf đến cho thế hệ trẻ và rồi khi ông mất đi, mọi người thực sự tiếc nuối.

Huấn luyện viên Mike Schroder đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư thực quản từ năm 2013, nhưng ông vẫn tiếp tục tập trung vào công việc giảng dạy tại Học viện Golf Steve Dresser song song với việc làm bán thời gian ở vườn Wild Wing.

Khu công nghiệp và dịch vụ Myrtle Beach cũng đã đứng ra tổ chức một giải đấu golf vào tháng 1 năm 2014 tại True Blue Golf Club. Được biết, toàn bộ số tiền kiếm được đã được quyên góp vào quỹ để hỗ trợ chi phí y tế cho ông Schroder.

Dù đau buồn nhưng sự ra đi của ông cũng chính là một cánh cửa giải thoát ông khỏi việc hóa trị cùng với những cơn đau mà hàng ngày ông phải chịu đựng.

Lễ truy điệu của Huấn luyện viên Mike Schroder sẽ được tổ chức vào lúc 16h ngày 14/12/2018 tại Nhà thờ Công giáo St.James ở Conway.

5 giải golf non-major thu hút được nhiều sự quan tâm nhất mùa giải PGA Tour 2019-2020