HSBC Champions và Buick LPGA Shanghai bị huỷ do dịch bệnh Covid-19

Hai sự kiện golf chuyên nghiệp HSBC Champions và Buick LPGA Shanghai dự kiến tổ chức vào cuối mùa Thu tại Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định "huỷ bỏ tất cả các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020" của Tổng cục Thể Thao nước này.

HSBC Champions nằm trong chuỗi giải đấu của PGA Tour diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 29/10 – 1/11. Sự kiện được tổ chức hàng năm trên sân Sheshan International Golf Club. Năm 2019, Rory McIlroy giành chiến thắng sau khi thi đấu play off với Xander Schauffele.

Rory McIlroy và Xander Schauffele tại HSBC Champions 2019. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Buick LPGA Shanghai thuộc LPGA Tour. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 15 - 18/10. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của Tour tại Châu Á, các điểm đến tiếp theo tại Taiwan Swinging Skirts LPGA và TOTO Japan Classic.

LPGA buộc phải huỷ các sự kiện golf tại Thái Lan, Singapore và Trung Quốc vào tháng 2 và 3 khi đại dịch Covid - 19 bùng phát mạnh tại đây.

Bên cạnh các giải golf, nhiều sự kiện thể thao quốc tế tại Trung Quốc trong thời gian tới cũng bị ảnh hưởng, gồm có 6 sự kiện của Hiệp hội Quần vợt Nữ, giải vô địch leo núi thể thao châu Á, Chung kết Cầu lông thế giới và 2 sự kiện đua xe đạp.

Tiger Woods thi đấu tại Memorial Tournament vào tuần tới