Họp báo công bố 3 giải nghiệp dư Quốc gia sẽ diễn ra trong tháng 7 tại KN Golf Links

Ngày 28/5, tại sân golf Long Biên – Hà Nội, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức họp báo công bố Giải Vô địch Golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2019 (VAO 2019 và VLAO 2019) và giải Vô địch Golf trẻ Việt Nam Mở rộng 2019 (VJO 2019).

Sự kiện danh giá nhất trong năm của làng golf Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7/2019 trên sân golf KN Golf Links (Cam Ranh, Nha Trang, Khánh Hòa). Với thể thức thi đấu cá nhân, hấp dẫn VAO 2019 và VLAO 2019 diễn ra từ ngày 4 - 7/7. Trong đó, các VĐV Nam thi đấu trong 4 ngày và VĐV Nữ thi đấu trong 3 ngày (từ 04 - 06/07). Ngay tiếp đến, giải VJO 2019 dành cho các golfer trẻ sẽ diễn ra từ 12 - 14/7.

Thành phần tham dự là các golfer nghiệp dư xuất sắc nhất của Việt Nam và các golfer người nước ngoài có handicap thấp, đại diện của các Hiệp hội golf trong khu vực. Dự kiến năm nay có khoảng 120 golfer Nam, 40 golfer Nữ và 90 golfer Trẻ tham gia thi đấu. Trong đó, có khoảng 20 VĐV các nước trong khu vực đến giao lưu.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu, các golfer tham gia phải có điểm chấp theo VHandicap nằm trong giới hạn điểm chấp cho phép. Cụ thể, đối với golfer Nam có HCP không quá 9.9 và golfer Nữ có HCP không quá 15.9. Đối với các golfer Trẻ chỉ xét giới hạn tuổi là không quá 21 tuổi (tính theo năm sinh).

Tại VAO 2019 và VLAO 2019, 50 golfer Nam và 20 golfer Nữ có thành tích tốt nhất sau khi hoàn thành 36 hố golf đầu tiên sẽ vượt qua lát cắt để giành quyền bước tiếp vào vòng cuối để tranh các giải thưởng chính. Trong khi đó, các golfer Trẻ sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt. Khác với các năm trước, giải VLAO 2019 sẽ không có các giải thưởng tính theo điểm Net mà sẽ xét toàn bộ theo điểm Gross (số gậy đánh thực tế).

Năm 2019, các giải đấu quốc gia tiếp tục được R&A xét tính điểm cho xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR - World Amateur Golf Ranking). Bốn golfer của Việt Nam hiện đang có tên trên WAGR là Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và mới nhất là Đặng Quang Anh sẽ có cơ hội tăng điểm xếp hạng nếu đạt thành tích cao tại các giải đấu này. VGA và Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ căn cứ vào thành tích thi đấu của các golfer để lựa chọn các VĐV cho đội tuyển Golf Quốc gia tham dự các giải golf quốc tế.

Đặng Quang Anh là golfer Việt Nam mới nhất có tên trên BXH WAGR

Theo BTC cho biết, công tác tổ chức giải đấu đã được Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) chuẩn bị nhiều tháng trước từ việc khảo sát sân đấu, kết nối các nhà tài trợ, kịch bản chương trình, lên lịch thi đấu,… Mong muốn đảm bảo giải đấu diễn ra thuận lợi và công bằng, BTC đã mời các trọng tài golf của Việt Nam có bằng luật golf cấp 2 và cấp 3 của R&A tham gia điều hành và giám sát các vòng đấu. Đặc biệt, các ngày thi đấu chính thức sẽ được tường thuật trực tiếp trên Facebook GolfNews.vn, ứng dụng di dộng GolfNews TV, Clip TV và livescore trên các trang web chính thức giúp khán giả theo dõi nhanh, chính xác, liên tục tất cả diễn biến các giải đấu.

Ông Ngô Thế Hào - Phó tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải.

Theo ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng thư ký VGA, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “Các chức Vô địch Nam & Nữ của giải năm nay sẽ được miễn phí tham dự và hỗ trợ ăn ở cho giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng năm 2020 để bảo vệ chức vô địch. 3 vận động viên Nữ và 10 vận động viên Nam có thành tích tốt nhất, theo thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của mỗi giải, sẽ được miễn phí thi đấu tại giải năm 2020. Top 30 của giải Nam và Top 20 của giải Nữ sẽ được ưu tiên suất đăng ký tham dự giải năm 2020. Từ năm 2020, giải Vô địch golf Nam - Nữ Nghiệp dư Quốc gia sẽ chọn Top 5 các giải golf chung kết của hội golf địa phương và giải golf vô địch câu lạc bộ của các sân golf để lựa chọn vào danh sách thi đấu.”

Sân golf KN Golf Links được thiết kế bởi cựu golfer số 1 thế giới – Greg Norman. Với 27 hố tiêu chuẩn dạng sân links, sân có địa hình uốn lượn qua những cồn cát trắng tuyệt đẹp, đồng thời mang đến tầm nhìn rộng mở, giúp các golf thủ chiêm ngưỡng được trọn vẹn bờ biển xanh Bãi Dài, Cam Ranh - nơi được mệnh danh là một trong những Vịnh biển đẹp nhất hành tinh.

GolfNews 360 - kỳ 50