Honma sản xuất bộ gậy sắt T//World-X hoàn chỉnh sau quá trình thử nghiệm

Hiện tại Honma đã cho phép khách hàng quan tâm đặt trước gậy TW-X trên trang chủ của hãng với mức giá 175 USD (loại cán thép) hoặc 200 USD (cán graphite). Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức bán ra rộng rãi trên thị trường kể từ ngày 17/06.

Kể từ đầu năm 2019, hãng Honma thể hiện rõ tham vọng lấn sân thị trường trang bị golf ở Mỹ khi ký hợp đồng tài trợ với golfer nổi tiếng người Anh Justin Rose. Nhà vô địch FedEx Cup 2018 sau đó đã chuyển sang sử dụng các loại gậy driver, gậy sắt và gậy wedge của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Trong số gậy sắt mà Rose sử dụng, trang bị có ngoại hình để lại nhiều ấn tượng nhất chính là mẫu gậy sắt phát bóng (driving iron), khi đó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Mới đây Honma đã chính thức công bố bộ gậy sắt hoàn chỉnh mang tên T//World-X (hay TW-X) dựa trên mẫu thử nghiệm này.

Golfer hiện có thể chọn mua bộ gậy TW-X theo hai set 4-10 hoặc 5-11. (Ảnh: Honma)

Ban đầu, mẫu gậy sắt nói trên được thiết kế với mục đích như một driving iron dành cho những golfer trình độ cao, do đó chỉ có các loại gậy sắt 2 đến 5 được tạo ra. Tuy nhiên, sau những lời nhận xét tích cực từ Rose và các golfer chuyên nghiệp khác trong giai đoạn thử nghiệm, Honma đã quyết định làm nên bộ gậy sắt hoàn chỉnh từ gậy sắt 3 đến 11.

Hướng đến đối tượng golfer trình độ cao muốn tăng thêm khoảng cách nhưng vẫn đem đến cảm giác đánh thoải mái, gậy sắt TW-X thuộc loại muscleback và được rèn từ thép carbon S25C chắc chắn. Riêng phần mặt gậy dùng chất liệu thép không gỉ MS300 có độ cứng cao giúp cho độ dày mỏng hơn các loại gậy sắt cải thiện khoảng cách nhưng vẫn có khả năng uốn cong tốt hơn ở thời điểm tác động để tăng tốc độ bóng.

Phần topline của gậy TW-X rất mỏng, giúp tăng tính biến hóa cho cú đánh. (Ảnh: Honma)

Theo những thông tin ban đầu, đầu gậy sắt TW-X có thiết kế dạng khoang rỗng và gắn hai khối trọng lượng ở mặt sau giúp hạ thấp trọng tâm đầu gậy và hướng về phía toe cùng heel. Điều này giúp cho chỉ số MOI (mô men quán tính) tăng lên, nhờ đó trang bị này có thể tạo ra độ phóng lớn hơn kể cả trong trường hợp mis-hit.

Về độ loft, các loại gậy sắt trong dòng TW-X này nhỏ hơn khoảng 3 độ so với dòng Rose Proto được giới thiệu cách đây không lâu. Tuy nhiên, nhờ vào độ phóng cao, trang bị này vẫn có khả năng đạt quỹ đạo ổn định và giúp bóng bay xa hơn.

Bermuda Championship chính thức được thêm vào lịch thi đấu PGA Tour 2019-2020