Hoiana Shores Golf Club: Dự án sân golf đầy tiềm năng ở di sản Hội An

Dự kiến vào giữa năm 2019, Hoiana Shores Golf Club - sân golf có thiết kế theo tiêu chuẩn championship đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức có mặt tại tỉnh Quảng Nam.

Thời gian gần đây, khu du lịch phức hợp Hoiana đang bước vào quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất và dự kiến sẽ đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khách quốc tế ghé thăm Hội An. Nổi bật nhất trong số công trình ở đây chính là sân golf Hoiana Shores, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác thú vị cho các golfer một khi chính thức mở cửa vào giữa năm 2019.

Tọa lạc ở khu vực ven bờ biển Cửa Đại (Quảng Nam), cách phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận - khoảng 8km về phía Nam, Hoiana Shores là sân golf đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế bởi bàn tay của Robert Trent Jones Jr., Chủ tịch kiêm Kiến trúc sư trưởng của công ty mang tên ông (RTJ II).

Cho đến nay, đơn vị này đã thực hiện hơn 280 sân golf ở 40 quốc gia, trong đó có nhiều nơi được chọn để tổ chức những giải quốc tế nổi tiếng. Theo vị kiến trúc sư này cho biết, ông đã cảm thấy ấn tượng trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ trong chuyến khảo sát ở Hội An và tự tin về tương lai của dự án nằm bên cạnh khu du lịch nổi tiếng bậc nhất trên thế giới.

Địa hình nơi đây đem đến những đường nét hoàn hảo”, Robert chia sẻ. “Dọc theo đường bờ biển tuyệt đẹp này, chúng tôi sẽ xây dựng nên một không gian đặc biệt và biến nó trở thành điểm đến mới lạ. Việc sân golf nằm cạnh một địa điểm nổi tiếng như Hội An càng làm cho dự án này trở nên đặc biệt hơn”.

Dự kiến, sân golf Hoiana Shores sẽ chính thức mở cửa vào giữa năm 2019. Theo đại diện của chủ đầu tư Hoi An South Development (Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Hội An), dự án đầy tiềm năng này sẽ tạo ra sự thay đổi to lớn đến tình hình du lịch trong nước lẫn quốc tế.

Lắng nghe những lời chia sẻ của Robert Trent Jones về sân golf cùng năng lực và tài năng của ông đã được chứng minh, chúng tôi tin rằng dự án đầy tham vọng sẽ thành công như mong đợi”, Steve Wolstenholme, Giám đốc điều hành Hoiana nhận định.

Hoiana là khu du lịch phức hợp trải dài trên 4km bờ biển và rộng khoảng 1.000 hecta. Địa điểm tham quan mới sẽ bao gồm đầy đủ các công trình tiện nghi như khách sạn cao cấp, khu vực giải trí, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp cũng như sân golf thuộc đẳng cấp thế giới. Do đó nơi đây có nhiều điều kiện để  trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong tương lai gần.

Quyết định hợp tác cùng RTJ II cho thấy nguyện vọng của chủ đầu tư về việc xây dựng một sân golf giữ gìn trọn vẹn bản sắc nơi đây”, Ben Styles, Phó chủ tịch sân golf Hoiana Shores tiết lộ. “Trước vẻ đẹp của địa hình nơi đây, chúng tôi đã lựa chọn đối tác dựa trên tài năng và tầm nhìn của họ. Đội ngũ đến từ RTJ II là một trong những số ít có kinh nghiệm trong thời kỳ hoàng kim của ngành thiết kế sân golf. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi muốn đem đến những trải nghiệm đặc biệt đến với Việt Nam”.

Video giới thiệu Hoiana Shores

Bên cạnh đó, dự án này còn đem đến cơ hội 350 cơ hội nghề nghiệp, chủ yếu đến từ Trường Đào tạo Nghiệp vụ Vận hành và Bảo trì sân Golf do chính Hoiana thành lập. Đây chính là cảm kết của chủ đầu tư trong việc phát triển nguồn nhân lực và tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, góp phần giải quyết sự thiếu hụt về nhân sự chất lượng cao ở nơi đây.

BXH thế giới chấn động, Park In-bee rớt khỏi vị trí số 1