Hội golf Tp Hà Nội tổ chức giải đấu giao lưu giữa Chủ tịch và Tổng thư ký các Câu lạc bộ

Ngày 9/2, sự kiện đầu tiên của Hội Golf Thành Phố Hà Nội trong năm 2023 sẽ được diễn ra tại sân golf Thanh Lanh, Vinh Phúc.

Sau lần đầu tiên được tổ chức tại sân Golf Long Biên năm 2022, đây sẽ là lần thứ 2 Giải Vô Địch Chủ Tịch & Tổng Thư Ký Các Câu Lạc Bộ Golf Hà Nội (HNGA Leader's Championship) được tổ chức. Giải đấu quy tụ hầu hết các lãnh đạo chủ chốt của các CLB đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội và khu vực lân cận. Bên cạnh việc đánh dấu sự mở màn của mùa giải mới, sự kiện lần còn mang ý nghĩa gắn kết, gia tăng sự hiểu biết giữa Hội Golf Thành Phố Hà Nội với các CLB thành viên và giữa các CLB với nhau.

Trước khi HNGA Leader's Championship chính thức bắt đầu thi đấu shotgun vào lúc 12:00, vào 10:00 ngày 9/2, Hội Golf Thành Phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ công bố Hoạt động & Hệ thống giải đấu của hội trong năm 2023. Dự kiến giải đấu sẽ có sự góp mặt của 140 golfer là Chủ Tịch & Tổng Thư Ký Các Câu Lạc Bộ Golf Hà Nội, với mỗi CLB được cử tối đa 2 thành viên.

Giải sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy, chia thành 2 bảng A (0-15) & B (16+). Ngoài giải cá nhân, các CLB khi tham dự đủ 2 thành viên sẽ được cạnh tranh thêm ở giải Đồng đội.

Hội golf thành phố Hà Nội (HNGA) đang giữ vai trò rất lớn trong việc phát triển golf khu vực miền Bắc, cụ thể là phong trào của các Câu lạc bộ golf. Là một trong những thành viên tích cực của Hiệp hội Golf Việt Nam, HNGA tự hào là Hội golf địa phương có quy mô lớn bậc nhất cả nước, bao gồm: hơn 100 Câu lạc bộ golf thành viên, với trên 10 nghìn golfer. Từ năm 2017, Hội đã tổ chức giải Vô địch các CLB golf Hà Nội đạt được những hiệu ứng tích cực, góp phần gia tăng số lượng các Câu lạc bộ golf. Năm 2022 vừa qua, giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội đã đạt được dấu mốc mới khi bên cạnh các CLB là thành viên chính thức, giải còn mở rộng cho các CLB và hội golf toàn miền Bắc tham dự, trở thành vòng loại chính thức của giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc.