Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa: 'Vượt khó để phát triển'

Đối diện với khá nhiều khó khăn kể từ khi thành lập, Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa đã có những bước phát triển mạnh mẽ và sẵn sàng đối đầu với các đội tuyển khác trong Giải vô địch các CLB Golf Quốc gia 2018.

Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa được thành lập vào ngày 26/03/2011 với hơn 40 thành viên, trong đó ông Võ Lâm Phi - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa được bầu làm Chủ tịch.

Vào thời điểm đó, tổ chức mới mẻ này đã đối mặt với nhiều khó khăn để phát triển bộ môn golf ở địa phương khi khu vực Nha Trang - Khánh Hòa không có sân golf nào. Hầu hết các golfer phải trải qua hành trình hơn 100 km để đến tập tại các sân golf ở Đà Lạt. Ngoài việc thiếu sân để tập luyện, một số thành viên còn chưa có hiểu biết tốt về luật cũng như không tạo được thiện cảm trong cộng đồng địa phương.

Dù gặp muôn vàn khó khăn, nhưng may mắn là Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa luôn có những con người ưu tú tham gia vào Ban chấp hành. Tất cả đều có chung tinh thần đoàn kết, tận tâm, nhiệt huýt và kỹ năng tổ chức các hoạt động đoàn thể.

Giải Golf Nha Trang Mở rộng Lần thứ 1.

Không chỉ tạo ra nhiều hoạt động hữu ích để nâng cao kinh nghiệm thi đấu thông qua các giải đấu golf hàng tháng, hay những chuyến outing thú vị ở các địa điểm trong và ngoài nước, Ban chấp hành Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa còn tổ chức nhiều buổi giao lưu với những Hội golf ở các địa phương khác.

Không chỉ vậy, Hội luôn tham gia các hoạt động gây quỹ vì mục đích xã hội và từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc không nơi nương tựa. Từ đó tạo động lực để các golfer thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của mình với xã hội.

Cho đến nay, xung quanh khu vực Nha Trang - Khánh Hòa hiện đã có 3 sân golf đã hoạt động và 1 sân đang xây dựng. Với bối cảnh du lịch golf đang ngày càng phát triển, đã có rất nhiều người chọn đến "Hòn ngọc biển Đông" để chơi golf, tạo điều kiện thuận lợi để Hội có thể quảng bá môn thể thao đầy hấp dẫn này.

Trải qua 2 nhiệm kỳ, Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa hiện nay đã phát triển mạnh mẽ khi quy tụ gần 100 thành viên, trong đó có 6 người đạt trình độ single handicap và 40 người có handicap từ 10 đến 20. Những người đứng đầu Hội hiện nay là Chủ tịch Trần Văn Cẩn - một người luôn dành hết tâm huyết cho việc phát triển golf ở Nha Trang và Tổng thư ký Hội - Văn Xuân Quang.

Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa hiện nay tập hợp những con người có chung niềm đam mê về golf và muốn phát triển rộng rãi bộ môn này trong cộng đồng dân cư”, ông Trần Văn Cẩn nói về sự lớn mạnh của Hội. “Chúng tôi cũng muốn khách du lịch trong và ngoài nước biết đến Nha Trang - Khánh Hòa nhiều hơn qua môn thể thao thú vị này, bởi phong trào chơi golf ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang có những bước phát triển mạnh mẽ".

Sau khoảng 7 năm thành lập, Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa đã xây dựng một cộng đồng đoàn kết, gắn bó với các thành viên luôn hỗ trợ lẫn nhau ở cả trong và ngoài sân golf. Bên cạnh đó, những golfer trong Hội luôn ra sân với tinh thần fairplay, tôn trọng luật và thi đấu hết mình, góp phần thu hút và thúc đẩy phong trào chơi golf ở thành phố biển.

Hội Golf Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức nhiều giải đấu ở địa phương và thu hút nhiều golfer tham gia.

Những ưu điểm trên hứa hẹn sẽ được Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa thể hiện trong Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Quốc gia 2018 (VCC 2018) sắp tới ở sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt). Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, Hội đã tổ chức tuyển chọn thành viên từ giải đấu vào ngày 09/09 vừa qua. Ngoài việc phải có thành tích tốt, các golfer được chọn  phải có bản lĩnh thi đấu, trung thực và hiểu biết về luật golf.

Trước cơ hội được đối đầu với các đội tuyển mạnh đến từ những địa phương trên toàn quốc, đại diện Hội cho biết đã lên kế hoạch để bắt đầu tập luyện từ ngày 20/09. Trước đó các golfer trong đội tuyển cũng đã họp bàn để tìm hiểu kỹ về điều lệ giải cũng như thế thức thi đấu.

Chúng tôi tham gia với mục đích chính để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ những golfer tài năng trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời rút ra thêm những kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn. Lợi thế của chúng tôi là một đội hình được tổ chức tốt với trình độ khá đồng đều, đa phần đều đã từng chơi trên sân SAM Tuyền Lâm”, ông Trần Văn Cẩn nhận định.

Thái độ nghiêm túc và tập trung hết mình cho giải đấu quan trọng sắp tới chính là điểm đáng khen ngợi trong mắt giới chuyên môn, và hy vọng rằng Hội Golf Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đạt được những thành công mới ở giải VCC 2018.

Những điểm mới về thể thức thi đấu của Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc 2018