Hoàn thiện kỹ thuật putt cùng Tiger Woods

Hôm nay, GolfNews.vn sẽ chia sẻ cho người hâm mộ một số bí quyết của Tiger Woods giúp bạn hoàn thiện kỹ thuật putt.

1. Tìm hiểu green

Chuẩn bị thật kỹ là chìa khoá thành công trong golf. Công việc khá tẻ nhạt với những biểu đồ green nhưng nó lại rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn vạch ra được chiến thuật hợp lý trong thi đấu. Tiger cho biết: “Hãy ghi chú các vị trí hố, các điểm chuyển hướng và hướng của cỏ. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trên green và tạo ra nhiều cú putt thành công.”

Hãy thử phương pháp Tiger khi bạn chơi golf: Đánh giá tổng thể về độ dốc, tốc độ green… và ghi chú vào các vị trí hố.  Ngoài ra, chú thích những yếu tố khiến cú putt không thành công. Theo thời gian, bạn sẽ có những phán đoán chính xác, điều này thực sự hiệu quả nếu bạn chơi trên 1 sân golf nhiều lần. Tiger cũng khuyên, chơi golf với tâm lý thoải mái sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

2. Tìm lại cảm giác putt bằng những thay đổi đơn giản

Khi đang chơi, bạn bỗng nhiên cảm thấy mất cảm giác với những cú putt hãy thử làm theo lời khuyên của Tiger: “Mỗi khi tôi cảm thấy khó khăn trên green, tôi thường nhìn lại vì sao dẫn đến sai lầm đó. Một số lỗi phổ biến là vị trí đặt bóng quá xa và mở rộng cánh tay. Hãy thử thay đổi bằng cách đứng thẳng hơn, điều này giúp bóng được nằm giữa tầm mắt, cách tay được tự do và giúp bạn lấy lại cảm giác.”

3. Giảm áp lực

Đứng trước cú putt quan trọng có thể gây áp lực lớn lên người chơi và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Lời khuyên của Tiger: “Cách nắm grip lỏng hay chặt sẽ giúp bạn điều chỉnh đầu gậy, đây là yếu tố quan trọng khi bạn đối mặt với một green tốc độ nhanh. Đối với green trên các tour, lực cầm grip của tôi có thể là 5 trên thang điểm từ 1-10 với 1 là nhẹ nhất và 10 là chặt nhất.”

Mặc dù green tại các sân bạn chơi có thể chậm hơn so với ở Tour nhưng điều đó không làm giảm áp lực, vậy hãy dành thời gian để tập luyện với việc cầm gậy lỏng hơn như Tiger.

PGA Tour nói về lý do hủy The Players trước dịch Covid-19