Hoãn tất cả các giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia năm 2020

Không nằm ngoài guồng quay của cơn bão hoãn và huỷ giải đang lan rộng trên khắp làng golf Thế giới do đại dịch virus Corona, sau khi phải hoãn giải Vô địch các CLB Golf toàn quốc dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3 thì mới đây, Hiệp hội Golf Việt Nam đã có quyết định sẽ hoãn toàn bộ các giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia còn lại trong năm 2020.

Theo công văn số 02/2020 mới được Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) gửi đến đơn vị tổ chức là Cty CP dịch vụ Golf Việt Nam (VGS), các sân golf đăng cai và báo đài thì để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ:

1. Tạm hoãn vô thời hạn Giải đấu Vô địch Trung cao niên Quốc gia (VSC) 2020 theo kế hoạch ban đầu được tổ chức từ ngày 24 – 26/4 tại sân SAM Tuyền Lâm, Đà Lạt. Những vận động viên đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính với giải sẽ được hoàn lại chi phí tham gia thi đấu.

2. Tạm hoãn và không mở đăng ký đối với các giải đấu khác trong hệ thống giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020 bao gồm: Giải vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VAO), Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VLAO) và Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng dự kiến tổ chức trong tháng 7 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Cùng với đó là giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) dù chưa có thời gian tổ chức cụ thể nhưng cũng sẽ hoãn lại.

Theo VGA thì các giải đấu sẽ được lên lịch tổ chức lại dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Chính phủ.