HNGA Open Foursome Tournament 2020 khép lại đầy kịch tính.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, cặp đôi Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng (bảng Nghiệp dư) và cặp đôi Nguyễn Văn Bằng – Lê Việt Cường (bảng Chuyên nghiệp) đã xuất sắc giành cup vô địch "Giải golf HNGA Open Foursome Tournament 2020".

"Giải golf HNGA Open Foursome Tournament 2020" do Hội golf TP Hà Nội tổ chức diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 trên sân golf Yên Dũng, Bắc Giang

BTC trao cúp cho các nhà vô địch.

Giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao khi thành phần các golfer tham dự được giới hạn là các golf Single HCP và chuyên nghiệp hàng đầu khu vực miền Bắc (từ khu vực Đà Nẵng trở ra). Sau 2 ngày thi đấu kịch tính, cặp đôi golfer Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng (bảng Nghiệp dư) và cặp đôi golfer Nguyễn Văn Bằng – Lê Việt Cường (bảng Chuyên nghiệp) đã xuất sắc giành cúp vô địch giải đấu.

Để có được chiến thắng này, cặp đôi golfer Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác như: Jack Kuo – Wang Siang Yu (vòng 2), Trần Thế Cường – Vũ Đức Long (vòng 3), Vũ Hưng Bình – Đặng Đình Hậu tại vòng Bán kết và đăng quang ngôi vô địch sau khi chiến thắng cặp đôi golfer đến từ Hải Phòng Nguyễn Văn Tám – Đoàn Văn Nam.

Cặp đôi Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng.

Bước vào trận chung kết bảng Nghiệp dư, hai golfer Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng có tâm lý và thể lực rất tốt do đã có 2 trận thắng dễ dàng trước Trần Thế Cường – Vũ Đức Long (5&4), Vũ Hưng Bình – Đặng Đình Hậu (3&2). Trong khi đó, cặp đôi Nguyễn Văn Tám – Đoàn Văn Nam phải trải qua 2 trận đấu vất vả, đều kéo dài đến hố 18 mới phân định được thắng thua trước Kiều Văn Cường – Vũ Huy Phúc (2Up) và Dương Quốc Tuynh – Nguyễn Văn Cường (1Up).

Xuất phát từ hố 10, hai golfer Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng liên tục giành điểm để có 6Up sau khi kết thúc 11 hố đấu. Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc sớm theo hướng một chiều nhưng kịch tính đã xảy ra, cặp đôi golfer đến từ Hải Phòng như bừng tỉnh sau khi giành điểm ở hố số 3 (hố đấu thứ 12). Họ hoà ở hố tiếp theo và liên tục giành chiến thắng ở các hố 5, 6 và 7 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 down.

Trước diễn biến hấp dẫn của trận đấu, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến kịch bản trận đấu sẽ kéo dài đến hố cuối cùng và lạc quan hơn là một vòng play off kịch tính. Tại hố 8, cặp đôi Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng chỉ cần một kết quả hoà là sẽ giành chức vô địch. Tuy nhiên, do trời tối và gió rất to đã ảnh hưởng nhiều đến cú đánh của các golfer. Golfer Nguyễn Văn Tám và Ngô Văn Dũng đều phát bóng vào khu vực OB. Sau đó, cặp đôi Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng mất thêm 3 gậy để đưa bóng on green, trong khi đó Nguyễn Văn Tám – Đoàn Văn Nam mất thêm 4 gậy. Để thắng hố, golfer Nguyễn Văn Tám phải thực hiện thành công cú putt thành công từ khoảng 15 yard, nhưng đáng tiếc bóng lại đập mép lỗ nảy ra ngoài, kết quả hoà ở hố 8 đã khép lại trận đấu với chiến thắng 2&1 nghiêng về cặp đôi Lê Hùng Nam – Ngô Văn Dũng. 

Cặp đôi Nguyễn Văn Bằng – Lê Việt Cường ăn mừng chiến thắng ở hố 15.

Trong khi tại bảng Chuyên nghiệp, Nguyễn Văn Bằng – Lê Việt Cường đã có chiến thắng 4&3 trước cặp đôi Lai Thế Cường – Vũ Anh Nguyện. Sau 9 hố đầu tiên, lợi thế 1Up nghiêng về đội Lai Thế Cường – Vũ Anh Nguyện. Tuy nhiên, cặp đôi đại diện nhãn hàng Ping đã thi đấu bùng nổ ở các hố tiếp theo. Họ liên tiếp giành được 4Up từ hố 10 đến 13, hoà hố 14 và giành chiến thắng quyết định tại hố 15. Kết quả này giúp cặp đôi Nguyễn Văn Bằng – Lê Việt Cường trở thành nhà vô địch bảng Chuyên nghiệp đầu tiên của "Giải golf HNGA Open Foursome Tournament 2020", họ nhận được phần thưởng là cúp cùng 20 triệu đồng tiền mặt từ BTC.

Trương Chí Quân: "Tôi muốn viết tiếp giấc mơ golf chuyên nghiệp Việt Nam."