Hiệp hội golf Việt Nam tiếp tục huỷ kế hoạch tổ chức giải chuyên nghiệp thuộc VGA Tour

Thêm một giải chuyên nghiệp thuộc VGA Tour không thể tổ chức vì dịch bệnh.

Hiệp hội golf Việt Nam lên kế hoạch tổ chức 5 giải chuyên nghiệp thuộc VGA Tour trong năm 2021 với tổng mức tiền thưởng là gần 6 tỷ đồng. Nếu theo lịch thi đấu, đến thời điểm hiện tại đã có 3 giải đấu được tổ chức. Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại vào tháng 5, kế hoạch tổ chức các giải đấu đã không thể thực hiện.

Giải FLC Vietnam Masters, sự kiện mở màn cho mùa giải của VGA Tour đã phải hoãn tổ chức 1 tuần trước thời điểm diễn ra. Sau đó là giải Vietnam Open dự kiến trong tháng 6 bị huỷ và mới đây giải Vô địch Quốc gia cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Dịch bệnh quay trở lại kéo theo một bức tranh ảm đạm cho tất cả các lĩnh vực, trong đó có golf. Chính phủ và người dân đang cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh nên việc hoãn và huỷ các sự kiện golf là điều dễ hiểu. Kể từ đầu năm, mới chỉ có 2 giải đấu nghiệp dư quốc gia được tổ chức, các giải đấu còn lại theo lịch dự kiến đều đang trong tình trạng chờ diễn biến của dịch bệnh. Điều này nằm ngoài dự tính và mong muốn của Ban tổ chức, nhà tài trợ, cũng như các golfer. Theo thông tin chia sẻ thì Hiệp hội golf Việt Nam, cũng như đơn vị tổ chức là VGS Holding sẽ cố gắng tổ chức các giải đấu khi dịch bệnh được kiểm soát.