Hiệp hội golf Việt Nam hủy toàn bộ các giải đấu Vô địch nghiệp dư Quốc gia còn lại trong năm

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hiệp hội Golf Việt Nam - VGA đã buộc phải ra quyết định hủy toàn bộ các giải đấu còn lại trong năm thuộc Hệ thống Vô địch Nghiệp dư Quốc gia - Tranh Cúp Vietnam Airlines 2021.

Tất cả các giải Vô địch Nghiệp Dư Quốc gia trong năm 2021 sẽ đều bị hủy.

Trước đó vào ngày 17/6, khi dịch Covid-19 mới bùng phát trở lại Việt Nam, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) chỉ lên kế hoạch hoãn tạm thời 3 giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia - VAO; Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia – VLAO và Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng - VJO, với mục đích chờ dịch bệnh lắng xuống. 

Tuy nhiên, với việc Covid-19 bùng phát mạnh, đặc biệt là tại 2 thành phố lớn của nước ta là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, VGA đã buộc phải ra quyết định hủy toàn bộ giải đấu trong năm 2021, bao gồm 3 giải nêu trên, cộng thêm Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia - VMC.

Nguyên văn thông báo số 8 của Hiệp hội Golf Việt Nam

Đầu năm, VGA đã tổ chức thành công 2 trong 6 giải theo lịch trình đã định là VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines với chiến thắng thuộc về tuyển miền Nam và Vô địch Trung niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines, với chiến thắng thuộc về golfer Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung. Năm 2021 được kỳ vọng là một năm bùng nổ của golf Việt, nhưng biến chủng Covid-19 mới đã làm đảo lộn mọi thứ. Các giải đấu chuyên nghiệp của VGA Tour cũng vì thế mà bị hoãn vô thời hạn.