Hiệp hội Golf Việt Nam hoãn 3 giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia trong tháng 7

Ngày 17/6/2021, Hiệp hội Golf Việt Nam – VGA chính thức ra thông báo hoãn 3 giải đấu được lên lịch diễn ra trong tháng 7, đó là Vô địch Nghiệp dư Quốc gia - VAO, Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia – VLAO và Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng - VJO.

Năm 2021, VGA dự kiến tổ chức tổng cộng 6 giải đấu thuộc hệ thống thi đấu Nghiệp dư Quốc gia – Tranh cúp Vietnam Airlines. 2 giải đấu đầu tiên trong hệ thống là VGA Union Cup và Vô địch Trung niên Quốc gia đã được tổ chức theo đúng lịch trình.

Tuy nhiên, trước tình diễn diễn biến phức tạp của đợt dịch thứ 3 của Covid-19 tại nước ta, để tập trung cho công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho BTC, các vđv và khán giả, VGA buộc phải ra quyết định hoãn 3 giải đấu được lên lịch vào tháng 7 tới tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Thời gian tổ chức lại giải đấu sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất, căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ đạo từ Chính phủ.

Trước đó, Covid-19 cũng là nguyên nhân khiến VGA Tour phải hoãn giải FLC Vietnam Masters 2021, và mới đây nhất là hoãn Vietnam Open.

3 giải Nghiệp dư Quốc gia trong tháng 7 sẽ tạm hoãn.

Việc tổ chức chuỗi 3 giải VAO, VLAO & VJO trên cùng một sân golf đã trở thành truyền thống của VGA, cũng như VGS Group kể từ khi 2 đơn vị bắt tay hợp tác từ năm 2019. Năm 2019, chuỗi giải được tổ chức ở sân KN Cam Ranh, trong khi năm 2020 được diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An và dự kiến trong năm 2021 này là Vinpearl Golf Hải Phòng.

Sau chuỗi 3 giải đấu này, giải cuối cùng trong hệ thống thi đấu Nghiệp dư Quốc gia – Tranh cúp Vietnam Airlines là Vô địch Đối kháng Quốc gia, dự kiến tổ sẽ được chức vào đầu tháng 11 tại Tràng An Golf & Country Club, Ninh Bình. Sau đó, sự kiện được mong chờ nhất năm là bộ môn golf tại SEAGames 31 dự kiến sẽ được tổ chức từ 22-27/11 tại Heron Lake Golf Course, Vĩnh Phúc.