Hiệp hội golf Việt Nam giữ kế hoạch tổ chức giải chuyên nghiệp Tour Championship vào tháng 12

Giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất của VGA Tour vẫn có kế hoạch được tổ chức trong năm nay.

Mong muốn đưa golf Việt Nam tiệm cận với các quốc gia có nền golf phát triển trong khu vực, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) có một bước đi được cho là đột phá khi chính thức cho ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp – VGA Tour. Đầu năm nay, VGA Tour đã lên kế hoạch tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021- 2024. Năm 2021 tổ chức 5 giải đấu gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship, Lexus Challenge và Tour Championship. Tổng mức giải thưởng của 5 giải đấu này là 6 tỷ đồng.

Ông Lê Hùng Nam - Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam trong buổi lễ ra mắt của VGA Tour.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại vào tháng 5, kế hoạch tổ chức các giải đấu đã không thể thực hiện. Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh đã có dấu hiệu suy giảm, nhưng để có thể tổ chức các giải đấu còn cần rất nhiều các điều kiện đảm bảo an toàn đi kèm. Sau khi có thông báo huỷ toàn bộ các giải Vô địch nghiệp dư còn lại trong năm 2021, mới đây Hiệp hội golf Việt Nam tiếp tục đưa ra quyết định sẽ huỷ tổ chức 3 giải chuyên nghiệp thuộc VGA Tour là: FLC Vietnam Masters, VietNam Open và Lexus Challenge (giải National Championship đã bị huỷ vào tháng 8).

Hiệp hội golf Việt Nam vẫn giữ kế hoạch tổ chức giải Tour Championship với tổng giá trị giải thưởng được công bố là 1,5 tỷ vào tháng 12/2021. Hiệp hội sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ đạo của Chính Phủ về quy định phòng dịch để đưa ra thông báo về địa điểm và thời gian tổ chức của giải đấu này sớm nhất có thể.

Hi vọng giải Tour Championship sẽ đươc diễn ra như dự kiến để các golfer chuyên nghiệp của Việt Nam có cơ hội được thi đấu.