Hiệp hội Golf Việt Nam công bố giải đấu VGA Union Cup 2021 tranh cúp Vietnam Airlines

Sự quay trở lại của VGA Union Cup hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích cho sự phát triển phong trào golf tại Việt Nam trong năm 2021.

Buổi họp báo trước giải VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines.

Sáng ngày 5/3, buổi họp báo công bố giải đấu VGA Union Cup 2021 tranh cúp Vietnam Airlines đã được diễn ra tại sân golf Long Biên, Hà Nội. Sau 1 năm vắng bóng, giải đấu đối kháng hấp dẫn nhất Việt Nam đã chính thức quay trở lại với người hâm mộ bộ môn golf trong năm 2021. Là ngày hội tranh tài của các golfer single handicap hàng đầu tại 2 miền Nam – Bắc , VGA Union Cup luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như người hâm mộ golf tại Việt Nam.

Tương tự như giải đấu đồng đội nổi tiếng Thế giới – Ryder Cup, VGA Union Cup sẽ diễn ra với thể thức Match Play thông qua 8 trận đấu Foursome, 8 trận đấu Fourball và 12 trận single match (đấu cá nhân). Tại giải đấu năm 2021, mỗi đội sẽ có 20 thành viên chính thức. Sau 3 ngày thi đấu, với 28 trận đấu được diễn ra, đội tuyển nào đạt điểm số 14,5 sẽ là đội giành chiến thắng. Nếu hai đội có tỷ số hòa 14-14, theo điều lệ của giải đấu, đội đương kim vô địch (miền Nam) sẽ là đội giữ cúp.

Đội trưởng Đinh Hồng Phong (miền Bắc) và Đội trưởng Trần Thanh Tú (miền Nam).

Năm nay, đội tuyển miền Bắc có sự thay đổi lớn khi ông Đinh Hồng Phong trở thành đội trưởng để thay thế cho ông Lê Hùng Nam. Trong khi đó, sau thành công với chiến thắng ngay trên sân Sky Lake năm 2019, ông Trần Thanh Tú tiếp tục được tin tưởng làm đội trưởng của đội tuyển miền Nam. Bên cạnh đó, trong danh sách thành viên của 2 đội có rất nhiều cái tên mới lần đầu tham dự hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho giải đấu. Danh sách chi tiết 2 đội có tại đây.

Ngoài ra, VGA Union Cup 2021 còn có sự đồng hành của Tổng Cty hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, nhà tài trợ danh xưng cho mùa giải golf Nghiệp dư 2021. Với vai trò Nhà tài trợ danh xưng duy nhất, Vietnam Airlines cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các trách nhiệm của nhà tài trợ trong suốt mùa giải và phối hợp cùng ban tổ chức để xây dựng những gói sản phẩm tiện lợi, phục vụ toàn diện nhu cầu đi lại, ăn nghỉ của các golf thủ cùng gia đình, bạn bè khi tham dự giải đấu.

Ông Hà Minh Quang - Đại diện Tổng Cty Hàng không Việt Nam trả lời câu hỏi của phóng viên.

Ngoài nhà tài trợ danh xưng Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, giải đấu còn nhận được sự đồng hành của sân golf West Lakes Golf & Villas, cùng các nhà tài trợ kim cương là Ngân hàng Quân đội - MB Bank, Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng (nhãn hàng PING), Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo Yến cùng nhiều nhà tài trợ khác đã tin tưởng.

VGA Union Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/3 tới đây trên sân West Lakes Golf and Villas, Long An. Với việc tỷ số hiện tại đang là 2-2 sau 4 kỳ được tổ chức, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả 2 đội trong hơn 1 năm vừa qua, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Lịch trình giải đấu: