Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam sẽ được thành lập trong năm 2019

Việt Nam nổi lên là một điểm đến mới của du lịch golf với nhiều sân đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đang hoàn tất công tác chuẩn bị, lựa chọn nhân sự để tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf trong năm nay. Đây là chi hội chuyên ngành thứ 6 trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Hai năm liên tiếp, Việt Nam được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Năm 2018, Việt Nam lần đầu có Đại sứ Du lịch là tay golf huyền thoại thế giới - Greg Norman, người Australia. Hiện Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế và 60 sân nằm trong quy hoạch xây dựng từ nay đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Sân golf Laguna do Nick Faldo thiết kế ở Huế. Ảnh: Laguna Lăng Cô.

Các chi hội chuyên ngành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam được thành lập trước đó gồm Hiệp hội Lữ hành, Khách sạn, Đào tạo, Hướng dẫn viên và Đầu bếp. Trong đó, Hội Hướng dẫn viên Việt Nam được thành lập tháng 10/2017 và thu hút 293 hội viên tham gia năm 2018.

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía bắc ngày 11/1, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hội sẽ triển khai xếp hạng các đầu bếp và tiếp tục xếp hạng hướng dẫn viên tại TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa...

Nhiều kiến nghị nhằm phát triển du lịch cũng được đưa ra trong sự kiện như mở rộng diện miễn visa, cho phép Hà Giang thực hiện cơ chế đặc thù trong tổ chức xe du lịch tự lái giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Vân Nam (Trung Quốc)...