Hideki Matsuyama vô địch Sony Open sau màn lội ngược dòng ngoạn mục

Hideki Matsuyama trở thành golfer đầu tiên có được 2 danh hiệu trong mùa giải 2021-2022 của PGA Tour.

Vòng đấu 63 gậy ở ngày thi đấu thứ 3 giúp Hideki Matsuyma rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 gậy với người dẫn đầu Russell Henley. Điều này đã đem lại hy vọng có được chiến thắng tại Sony Open in Hawaii 2022 cho golfer người Nhật Bản. Tuy nhiên, sau khi kết thúc 9 hố đầu của ngày thi đấu chung kết, điều đó tưởng chừng như đã ở rất xa golfer số 1 châu Á thời điểm hiện tại với một màn thể hiện đầy ấn tượng của Russell Henley.

Russell Henley tạo ra cách biệt 5 gậy sau 9 hố đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Chuỗi 3 birdie và 1 eagle từ hố 6 đến hố 9, cùng với 1 birdie ở hố số 2 giúp golfer người Mỹ hoàn thành 9 hố đầu với -5 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -24. Thành tích này giúp Russell Henley tạo ra cách biệt lên tới 5 gậy so với Hideki Matsuyama khi golfer người Nhật Bản chỉ có được 3 birdie ở các hố 2,4 và 8 trong 9 hố đấu đầu tiên. 

Một khoảng cách an toàn trong khi giải đấu chỉ còn 9 hố nữa là kết thúc, nhiều người đã tin rằng Russell Henley sẽ có được chức vô địch đầu tiền sau 5 năm trắng tay trên PGA Tour. Tuy nhiên, Hideki Matsuyama lại không nghĩ vậy. Đương kim vô địch The Masters vẫn bền bỉ bám đuổi, tận dụng mọi cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Hai điểm birdie ở những hố đầu tiên của back-nine giúp Hideki Matsuyma rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 gậy khi Russell Henley mắc bogey ở hố 11. Khoảng cách được rút ngắn còn 1 gậy sau cú putt birdie thành công của golfer người Nhật Bản từ khoảng cách 18 feet ở hố 15. Cả 2 golfer sau đó đều chỉ giành được điểm Par ở hố 16 và 17 khiến mọi căng thẳng được đổ dồn về hố 18 quyết định.

Hideki Matsuyama khởi đầu thuận lợi khi đưa bóng lên fairway và chỉ mất 2 gậy để lên green. Trong khi đó, Russell Henley lại mất tới 3 gậy để làm được điều này sau khi phát bóng rơi vào bunker. Một điểm Eagle sẽ giúp Hideki Matsuyama tạo áp lực lên đối thủ của mình, nhưng golfer người Nhật lại không thành công và chỉ có được birdie. Đồng nghĩa với việc, nếu gạt birdie thành công, Russell Henley sẽ giành chức vô địch Sony Open. Tuy nhiên, từ khoảng cách 10 feet golfer người Mỹ lại không thành công khiến cho cả 2 golfer phải bước vào loạt đấu playoff định mệnh.

Hố 18 par 5 của Waialae Country Club một lần nữa lại được lựa chọn để diễn ra màn đấu súng. Kịch bản của hố đấu trước đó một lần nữa được lặp lại. Russell Henly tiếp tục có cú tee shot không tốt, bóng rơi xuống bunker và phải mất thêm 1 gậy để trở về fairway. Trong khi, Hideki Matsuyma đưa bóng nằm giữa fairway để rồi sau đó có tình huống approach bằng gậy 3 gỗ hoàn hảo và bóng cách hố chỉ khoảng 5 feet.

Gần như chắc chắn đối thủ sẽ ghi điểm eagle, khiến Russel Henley buộc phải tấn công cờ ở lượt đánh thứ 3. Tuy nhiên, một cú đánh quá mạnh đã khiến bóng của golfer người Mỹ rơi vào vùng cỏ rough phía sau green. Mọi nỗ lực sau đó của Russell Henley chỉ giúp anh có được điểm bogey ở hố đấu play-off. Để rồi sau đó, một cú Putt xuất sắc để ghi điểm eagle đã giúp Hideki Matsuyama đăng quang tại Sony Open 2022.

Hideki Matsuyma vô địch Sony Open. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Waialae Country Club giúp Hideki Matsuyama trở thành golfer đầu tiên giành được 2 danh hiệu tại mùa giải 2021-2022 trên PGA Tour. Trước đó, golfer người Nhật đã giành chức vô địch ZOZO Championship trên sân nhà. Ngoài 1,35 triệu USD tiền thưởng, Hideki Matsuyama còn nhận được 500 điểm FedExCup, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Một chút tiếc nuối cho Russell Henley khi anh đã ở rất gần chức vô địch đầu tiên sau 5 năm trắng tay trên PGA Tour. Tuy nhiên, vào những giây phút quan trọng nhất thì golfer người Mỹ lại không thể giữ vững phong độ khiến anh chỉ có thể giành ngôi Á quân tại Sony Open.