Hideki Matsuyama lập kỷ lục sân, chiếm ngôi đầu sau vòng 2 BMW Championship

Với 63 (-9) gậy ở vòng 2 BMW Championship, Hideki Matsuyama trở thành golfer có thành tích một vòng tốt nhất ở sân golf Medinah Country Club. Kết quả này giúp anh dẫn đầu với 1 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi.

Hideki Matsuyama từng trải qua thời kỳ đỉnh cao vào năm 2017 khi có lúc anh vươn lên ngôi số 2 thế giới sau khi giành ngôi Á quân ở U.S. Open. Dù vậy kể từ lần đăng quang WGC-Bridgestone Invitational vào tháng 8/2017 đến nay, golfer người Nhật Bản không thể giành thêm thành tích đáng kể nào.

Đến với vòng 2 BMW Championship 2019, Matsuyama một lần nữa khiến cả thế giới phải chú ý đến mình. Golfer sở hữu 5 danh hiệu PGA Tour gây ấn tượng mạnh khi đạt vòng đấu bogey free, ghi đến 9 birdie để hoàn tất với 63 (-9) gậy và lập nên kỷ lục mới cho một vòng ở sân golf Medinah Country Club.

Kết quả vòng đấu kỷ lục của Hideki Matsuyama ở sân Medinah Country Club. (Ảnh: PGA Tour)

Golfer 27 tuổi có được kết quả đáng nhớ trên phần lớn nhờ vào những cú gạt bóng xuất sắc trên green. Trong đó đáng kể là các cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 23 foot ở hố 17 và 30 foot ở hố 18.

Sau vòng đấu vừa qua, Matsuyama đã nhảy lên 24 bậc để giữ ngôi đầu bảng với -12 gậy, cách biệt 1 gậy so với hai golfer xếp sau gồm Patrick Cantlay và Tony Finau. Nếu có thể chiến thắng sự kiện này, anh sẽ từ vị trí 33 leo lên hạng 2 trên BXH FedEx Cup, điều kiện đủ để tham dự Tour Championship vào tuần sau.

Tiger Woods có nguy cơ không thể góp mặt ở Tour Championship, giải đấu mà anh đang là nhà ĐKVĐ. (Ảnh: Sam Greenwood)

Trong khi đó tâm điểm của vòng đấu, Tiger Woods có ngày thi đấu đầy bất ổn khi ghi 5 birdie và mắc 4 bogey. Với vòng đấu 71 (-1) gậy thứ hai liên tiếp, golfer 43 tuổi hiện dậm chân ở vị trí T48.

Điều này càng khiến tình thế của Siêu Hổ trở nên nguy hiểm hơn khi anh buộc phải đánh khoảng 65 gậy cho hai vòng tiếp theo để cải thiện vị trí và có cơ hội quay lại Tour Championship để bảo vệ danh hiệu.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của nhiều golfer trong việc cải thiện thứ hạng trên FedEx Cup. Vị trí T5 hiện tại ở BMW Championship của Lucas Glover và Rory Sabbatini có thể giúp hai golfer này vào top 30. Bên cạnh đó, những ứng viên hàng đầu như Justin Thomas (-10 gậy), Tommy Fleetwood, Rory McIlroy (-8), Rickie Fowler, Jon Rahm (-7), Brooks Koepka, Patrick Reed (-5) tiếp tục giữ vững phong độ để khiến cuộc đua đến danh hiệu trở nên hấp dẫn hơn trong hai vòng còn lại.

Bảng xếp hạng BMW Championship 2019 sau vòng 2:

Tiger Woods cách ngôi đầu 6 gậy sau vòng 1 BMW Championship