Hero World Challenge ngày thứ 2: Jon Rahm bứt phá chiếm ngôi đầu

Trong ngày thi đấu thứ hai ở Hero World Challenge, golfer Jon Rahm đã thể hiện bản lĩnh khi trở thành người ghi nhiều birdie nhất, qua đó vươn lên dẫn đầu giải đấu cùng với Henrik Stenson.

Vòng đấu thứ hai ở Hero World Challenge 2018 gây chú ý ở tình huống phạm luật double hit nhưng được “trắng án” của Tiger Woods. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận hầu hết các golfer đã có 1 vòng đấu xuất sắc, đặc biệt là Jon Rahm, để tạo nên một cuộc tranh tài đầy kịch tính trên sân golf Albany.

Rahm đã thể hiện phong độ ấn tượng khi trở thành người ghi nhiều birdie nhất vòng 2 (9 lần), nhờ đó kết thúc với 63 gậy và leo lên 9 bậc để chiếm vị trí đầu bảng cùng Henrik Stenson. Golfer người Tây Ban Nha đáng ra có thể độc chiếm thứ hạng này nếu không dính double bogey ở hố 18 trong ngày thi đấu trước đó.

Jon Rahm gây ấn tượng khi ghi đến 9 birdie ở vòng 2.

Sau 4 năm ở Đại học, tôi đã bắt đầu hiểu về sân đấu nhanh hơn, bởi chúng tôi không có nhiều thời gian”, Rahm - người chỉ mới lần đầu tham dự Hero World Challenge - chia sẻ. “Tôi cảm thấy thoải mái ở đây. Tôi nghĩ thách thức lớn nhất đến từ sự thay đổi về gió. Hôm qua gió chỉ thổi 1 chiều, còn hôm nay nó thổi nhiều hướng khác nhau. Quan trọng là bạn phải kiểm soát được điều đó”.

Dù giải đấu này không phải sự kiến chính thức của PGA Tour, nhưng nếu giành chiến thắng, Rahm sẽ có thêm nhiều tự tin trên hành trình phía trước. Bởi kể từ chức vô địch Spanish Open hồi tháng 4, golfer này vẫn chưa có thêm danh hiệu nào. Đó là chưa kể danh hiệu PGA Tour cuối cùng của anh là vào tháng 01/2017.

Tiger Woods gây nên tranh cãi không nhỏ vì "trắng án" sau lỗi double hit trong ngày thi đấu thứ hai.

Chúng tôi cảm thấy tính cạnh tranh khá cao ở đây, bởi tất cả đều trong top 25 golfer giỏi nhất thế giới nên không ai muốn chịu thua cuộc. Mọi người đều quyết tâm giành chức vô địch lần này, đặc biệt là bản thân tôi”, golfer 24 tuổi nhận định.

Hiện tại Rahm và Stenson đang bị bám sát bởi Dustin JohnsonPatrick Cantlay - người dẫn đầu ở vòng 1 - với cách biệt chỉ 1 gậy.

Trong khi đó Patrick Reed - golfer cũng ở vị trí thứ nhất sau vòng đầu - bất ngờ có vòng đấu 77 (+5) gậy và tụt xuống hạng 14. Đồng hạng này còn có Bubba Watson, Hideki Matsuyama và Woods - golfer đã cải thiện phong độ với vòng đấu 69 (-3) gậy.

Bảng xếp hạng Hero World Challenge sau vòng 2:

Hero World Challenge 2018 ngày thứ 1: Patrick Reed, Patrick Cantlay chia sẻ ngôi đầu