Hero World Challenge 2022: 4 golfer đồng dẫn đầu sau vòng 1

Nhà đương kim vô địch, Viktor Hovland tiếp tục cho thấy cái duyên của mình tại Hero Wolrd Challenge khi đánh 69 gậy -3 ở vòng mở màn và chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Tom Kim, Collin Morikawa và Sepp Straka.

Viktor Hovland (trái) và Collin Morikawa tại Hero World Challenge.

Dù không được tính là một sự kiện PGA Tour chính thức, nhưng Hero World Challenge vẫn rất có sức hút khi giải đấu quy tụ 20 golfer xuất sắc nhất thế giới và quan trọng hơn hết đây là sự kiện được tổ chức bởi Tiger Woods. Ở mùa giải năm ngoái, với tổng điểm -18, Viktor Hovland đã đánh bại Scottie Scheffler để lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy.

Tới với Hero World Challenge 2022, golfer người Na Uy vẫn có thể lặp lại phong độ ấn tượng đó. Vòng đấu của golfer Na Uy nổi bật với cú driver đưa thẳng bóng lên green ở hố 14 par 4 và ghi cho mình điểm eagle. Hovland có thêm 2 birdie ở hố số 3 và 12, cũng như 1 bogey ở hố 16 để hoàn thành vòng đấu 69 gậy.

Trong khi đó, golfer thế chỗ Tiger Woods là Sepp Straka thi đấu như chính Tiger vậy. Golfer người Áo chỉ được biết mình có tên trong danh sách tham dự giải sau khi Tiger thông báo rút khỏi giải vì chấn thương chân, và anh chỉ kịp đến để luyện tập đúng 15 hố ở vòng pro-am. Tuy nhiên, điều đó không hề làm ảnh hưởng đến màn trình diễn 6 birdie và 3 bogey của golfer này ở vòng 1 để có mặt ở vị trí dẫn đầu. 6 birdie và 3 bogey cũng chính là thành tích mà golfer mới chính thức cưới vợ, Collin Morikawa đạt được ở vòng 1.

Trong khi đó, golfer duy nhất dẫn đầu có được vòng bogey free là Tom Kim. Sau 9 hố đầu toàn par, golfer Hàn Quốc ghi 3 birdie ở 9 hố cuối, nổi bật ở hố 18 với cú tiếp cận vô cùng ấn tượng.

Các vị trí tiếp theo trên BXH thuộc về Sam Burns ở hạng 5 với -2 gậy, Max Homa, Tommy Fleetwood và Cameron Young đứng hạng T6 với -1 gậy.