Henrik Stenson thất vọng khi để tuột chức vô địch tại giải Arnold Palmer Invitational

Xuất sắc đứng vị trí đầu bảng xếp hạng sau ba vòng, nhưng Stenson lại "trượt chân" tại vòng cuối và để tuột chức vô địch vào tay Rory McIlro.

Rory MacIloroy đã rất vui mừng sau chiến thắng của mình tại giải Arnold Palmer Invitational và ngày Chủ nhật, chấm dứt 18 tháng "khát" danh hiệu vô địch, cũng như chấm dứt chuỗi những ngày thi đấu đầy ảm đạm. Trái ngược với MacIloroy thì Henrik Stenson lại thất vọng rời khỏi Bay Hill khi để tuột chức vô địch vào tay MacIloroy vào vòng cuối.

Rory MacIloroy đã rất vui mừng sau chiến thắng của mình tại giải Arnold Palmer Invitational

Stenson đã chơi cực kỳ xuất sắc và ổn định từ đầu giải, anh đã luôn đứng ở vị trí đầu bảng  xếp hạng 3 vòng liên tiếp, tuy nhiên ở ngày thi đấu cuối cùng thì anh lại gặp một chút không may mắn, dẫn đến việc để tuột chức vô địch vào tay McIlroy đầy tiếc nuối.

Golfer 41 tuổi này đã hoàn thành vòng thi đấu quyết định với 71 gậy, trong đó anh có 3 birdie và 3 bogey, anh kết thúc giải Arnold Palmer Invitational với tổng điểm là -13 và xếp hạng 4. Cũng tại giải đấu này, Stenson xếp hạng 3 vào năm 2016, Á quân vào năm 2014, hạng 5 vào năm 2013 và hạng 8 vào năm 2012. Có thể thấy Stenson đã có những thứ hạng không hề tồi ở Arnold Palmer Invitational nhưng đáng tiếc anh lại chưa thể giành về chiến thắng nào tại đây.

Henrik Stenson tỏ ra rất thất vọng khi để tuột mất chức vô địch tại Bay Hill

Tôi đã nghĩ rằng, tôi chỉ cần ghi thêm vài birdie nữa, nâng tổng điểm lên -15 là tôi đã có thể giành chức vô địch trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, cuối cùng tôi cũng không thể giành được chiến thắng về cho mình. Nhưng tôi không thể hiểu nổi Rory đã chơi như thế nào, thật kỳ lạ, tôi không thể tưởng được ra cậu ấy đã làm gì với 9 hố sau. Dù sao việc đánh 64 gậy cho vòng cuối giành được chiến thắng cũng rất đáng chúc mừng cho cậu ấy.” Stenson buồn bã chia sẻ.