Hậu U.S. Open, tuyển Mỹ xáo trộn đáng kể

U.S. Open kết thúc cũng là lúc bảng xếp hạng tham dự Ryder Cup của đội tuyển Mỹ có sự xáo trộn lớn, đặc biệt ở top đầu.

Brooks Koepka vừa trở thành golfer thứ 2 trong 66 năm qua vô địch U.S. Open liên tiếp, nhờ thế, golfer 28 tuổi này đã nhảy từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng tham dự Ryder Cup của đội tuyển Mỹ.

Điều đáng nói là ở U.S. Open, Koepka đã vượt qua những người đồng hương như Dustin Johnson, Patrick Reed và Tony Finau để giành chức vô địch trên một mặt sân rất khó là Shinnecock Hills. Trước anh, Curtis Strange là golfer gần nhất vô địch U.S. Open liên tiếp vào năm 1988 và 1989.

Brooks Koepka giành chiến thắng thuyết phục tại U.S. Open tuần vừa qua.

Đáng ra, Johnson đã có cơ hội này khi anh dẫn điểm ở 2 vòng đầu tiên, với số gậy đều dưới 70 trong ngày thứ Năm và thứ Sáu. Thế nhưng, 77 gậy trong ngày thứ bảy đã khiến anh đánh mất lợi thế. Tuy nhiên, có một điều an ủi cho golfer người Mỹ là anh đã nhảy từ vị trí thứ 3 lên thứ 2 trên bảng xếp hạng tham dự Ryder Cup của đội tuyển Mỹ. 

Cũng nhờ U.S. Open, thứ hạng của các golfer Mỹ có nhiều xáo trộn như Finau, Xander Schauffele và Daniel Berger. Cụ thể, Finau và Schauffele nhảy từ lên vị trí thứ 13 và 14, trong khi Berger nhảy từ hạng 47 lên 30.

Trước U.S. Open, Dustin Johnson đã vô địch giải FedEx St. Jude Classic.

Các golfer Mỹ sẽ tiếp tục có cơ hội giành điểm trong năm 2018 này từ các giải PGA Tour, WGC và major tới khi PGA Championship kết thúc tại Bellerive vào ngày 12/8 tới. Lúc này, đội trưởng Jim Furyk sẽ có 8 golfer hàng đầu để tham dự Ryder Cup.

4 suất còn lại do đội trưởng lựa chọn, trong đó có 3 suất được thông báo sau giải Dell Technologies Championship kết thúc vào ngày 3/8 và suất cuối được thông báo sau giải BMW Championship kết thúc vào ngày 9/9.

Danh sách 8 golfer ở vị trí dẫn đầu của tuyển Mỹ hiện nay

1. Brooks Koepka

2. Dustin Johnson

3. Patrick Reed

4. Justin Thomas

5. Jordan Spieth

6. Rickie Fowler

7. Bubba Watson

8. Webb Simpson

Koepka: Golfer của các major?