Hậu The Match, Phil Mickelson lập kỷ lục ấn tượng trên bảng xếp hạng thế giới

Bên cạnh chiến thắng trước Tiger Woods ở trận The match và giành 9 triệu USD tiền thưởng, Phil Mickelson còn có 1 lý do khác để ăn mừng khi lập nên một cột mốc đáng nhớ trên bảng xếp hạng thế giới.

Dù không nhận được thêm điểm nào trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR) sau thắng lợi trong trận The Match gần đây, Phil Mickelson vẫn tạo nên một dấu ấn đáng nhớ mà có thể rất lâu nữa mới có người tái lập.

Cụ thể, golfer có biệt danh Lefty đã đứng ở vị trí 27 trong bảng xếp hạng vừa mới được công bố. Điều này đồng nghĩa anh đã có 25 năm liên tục đứng trong top 50 golfer xuất sắc nhất toàn cầu.

Lần đầu tiên Mickelson gia nhập nhóm này diễn ra vào ngày 28/11/1993, sau khi giành ngôi Á quân ở Casio World Open - một giải đấu thuộc Japan Golf Tour. Việc chỉ chịu thua Tom Lehman ở sự kiện đó đã đưa anh lên vị trí 47 và kể từ đó trở đi chưa bao giờ rời khỏi top 50.

25 năm hay 1.305 tuần liên tục - tương ứng với một phần tư đời người - đứng trong top 50 cho thấy một sự nghiệp đáng kính nể của golfer này. Trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, Mickelson có một “gia tài” đồ sộ với 43 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 5 chức vô địch major.

Golfer 48 tuổi tưởng như đã phải chấm dứt điều ấn tượng trên khi rơi xuống vị trí 49 sau giải Farmers Insurance Open hồi đầu năm, nhưng chức vô địch ở WGC-Mexico Championship cùng 3 lần vào top 6 ở các sự kiện sau đó đã giúp anh đi vào top 20 và ở quanh vị trí này cho đến nay.

Trong quá khứ, Mickelson từng có 774 tuần liên tục đứng trong top 10 và 269 tuần giữ ngôi số 2 thế giới. Điều bất ngờ là trong những tuần đó, golfer số 1 thế giới lại là Tiger Woods - người vừa mới nhận thất bại trong trận The Match.

Ở một diễn biến khác, Brooks Koepka đã chiếm lại ngôi số 1 từ tay Justin Rose dù cả 2 đều không thi đấu cuối tuần qua. Kể từ cuối tháng 10 đến nay, 2 golfer này luôn thay nhau chiếm giữ ngôi đầu OWGR.  

Hole In One đã xuất hiện tại giải BamBoo Airways Takeoff Golf Tournament 2018