Hatton duy trì ngôi đầu, dẫn McIlroy 2 gậy trước vòng cuối Arnold Palmer Invitational

Các golfer dự giải Arnold Palmer Invitational 2020 đã trải qua ngày đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải khi chỉ có duy nhất một golfer đánh âm gậy bên cạnh bảy gương mặt khác đạt even par.

Trái ngược với hai ngày đầu tiên, những cơn gió bất ngờ thổi đến mạnh hơn trên sân Bay Hill Club & Lodge đã khiến vòng 3 Arnold Palmer Invitational 2020 trở thành cơn “ác mộng” với 69 golfer vượt qua nhát cắt. Trong số này, Max Homa là người duy nhất đánh dưới chuẩn ở ngày vừa qua với vòng đấu 70 (-2) gậy.

Việc chỉ có một golfer đánh âm gậy cho thấy được sự khắc nghiệt mà thời tiết mang đến cho người chơi ở ngày đấu vừa qua. Vì thế ngay cả khi golfer dẫn đầu vòng 3 Tyrell Hatton ký tên vào scorecard 73 (+1) gậy, anh vẫn duy trì được ngôi đầu với điểm tổng -6.

Đánh 73 (+1) gậy, Tyrell Hatton vẫn bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu sau vòng 3 Arnold Palmer Invitational 2020. (Ảnh: Sam Greenwood)

Để có được kết quả trên, golfer người Anh đã cho thấy sự quyết tâm của mình khi ghi 2 birdie trong 3 hố cuối dù trước đó anh đánh +3 gậy cho đến tận hố 15. Hatton gây ấn tượng vào phút cuối nhờ cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 31 foot để giúp anh độc chiếm vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó chỉ có bảy golfer kết thúc vòng 3 ở điểm even par, một trong số này là Marc Leishman sau 2 birdie và 2 bogey để leo lên vị trí thứ hai, cách ngôi đầu 2 gậy. Chia sẻ vị trí này còn có golfer số một thế giới Rory McIlroy sau vòng đấu 73 gậy thứ hai liên tiếp.

Đáng ra McIlroy có thể chỉ cách ngôi đầu 1 gậy nếu như anh không kết thúc hố 18 bằng điểm bogey. Hố này đã khiến nhiều golfer “ôm hận” khi có điểm trung bình 75,91 ở ngày vừa qua.

Danny Lee sau khi mắc double bogey ở hố 18 đã tụt xuống vị trí thứ tư với -3 gậy. Chung thứ hạng với anh còn có thêm Harris English, Christiaan Bezuidenhout và Im Sung-jae - nhà vô địch Honda Classic tuần trước.

Nhiều khả năng chức vô địch của giải sẽ thuộc về một trong những gương mặt kể trên. Nếu đăng quang, Hatton sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Riêng với Leishman và McIlroy, hai golfer này có cơ hội sở hữu chức vô địch Arnold Palmer Invitational lần thứ hai nếu chiến thắng. Trước đó Leishman từng đăng quang năm 2017, còn McIlroy là cựu vô địch ở sự kiện cách đây hai năm.

Tyrell Hatton, Sung Kang chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 Arnold Palmer Invitational