Bất chấp lệnh cấm, hàng loạt ngôi sao PGA Tour vẫn góp mặt tại Saudi International 2022

Dù chưa có sự cho phép của PGA Tour, nhưng hàng loạt ngôi sao vẫn có tên trong danh sách tham dự Saudi International 2022.

Vào ngày 29/11 vừa qua, ban tổ chức của Saudi International 2022 đã công bố danh sách những golfer sẽ góp mặt tại Greens Golf and Country Club vào đầu tháng 2 năm sau. Điều đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của 23 golfer đang thi đấu trên PGA Tour, bao gồm cả những tay golf hàng đầu Thế giới như Dustin Johnson, Xander Schauffele, Bryson DeChambeau hay Phil Mickelson.

Dustin Johnson đang là đương kim vô địch của Saudi International. Ảnh: Getty Images

Đáng nói là việc các golfer này tham dự Saudi International 2022 chưa được PGA Tour đồng ý, dù họ đã xin phép từ hơn 1 tháng trước. 

"Chúng tôi chưa có bất cứ văn bản nào cho phép các golfer tham dự Saudi International. Theo luật, PGA Tour sẽ chỉ phải đưa ra quyết định 30 ngày trước khi giải đấu được khởi tranh." - Một quan chức của PGA Tour chia sẻ trên Golf Channel.

Trước đây, Saudi International là một giải đấu thuộc European Tour nên các golfer thuộc PGA Tour có thể thoải mái đăng ký tham dự mà không gặp bất cứ sự ngăn cản nào. Tuy nhiên, kể từ khi các ông chủ người Ả Rập tỏ rõ thái độ muốn thao túng golf Thế giới, thì PGA Tour đã bắt tay với European Tour để loại bỏ Saudi International ra khỏi lịch trình từ mùa giải năm 2022. 

Bryson DeChambeau có tên trong danh sách tham dự Saudi International. Ảnh: Getty Images

Sau đó, Saudi International trở thành giải đấu thuộc Asian Tour. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc PGA Tour có thể quyết định việc các golfer của mình có được tham dự giải đấu tại Ả Rập hay không. Chính vì vậy, nếu 23 golfer dưới đây vẫn cố tình tham dự Saudi International mà chưa được cho phép thì họ chắc chắn sẽ phải đối mặt với án phạt từ PGA Tour và nặng nhất sẽ là mất tư cách thành viên của hệ thống giải đấu số 1 Thế giới ngay lập tức.

Danh sách 23 golfer PGA Tour tham dự Saudi International:

1. Abraham Ancer

2. Paul Casey

3. Bryson DeChambeau

4. Jason Dufner

5. Tommy Fleetwood

6. Sergio Garcia

7. Tyrrell Hatton

8. Dustin Johnson

9. Jason Kokrak

10. Shane Lowry

11. Graeme McDowell

12. Phil Mickelson

13. Kevin Na

14. Joaquin Niemann

15. Louis Oosthuizen

16. Ian Poulter

17. Xander Schauffele

18. Adam Scott 

19. Henrik Stenson

20. Harold Varner III

21. Jhonattan Vegas

22. Bubba Watson

23. Lee Westwood