Hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ tại Sentry Tournament of Champions

Giải đấu đầu tiên trong năm mới của PGA Tour gây ấn tượng với rất nhiều kỷ lục bị phá vỡ.

Trải qua 4 ngày tranh tài vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính với sự góp mặt của 38 nhà vô địch của mùa giải trước đó, Sentry Tournament of Champions đã kết thúc trọn vẹn với chức vô địch thuộc về Cameron Smith. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất của giải đấu tại Kapalua’s Plantation Course là việc hàng loạt kỷ lục đã bị phá vỡ.

Justin Thomas mở hàng cho những kỷ lục tại Sentry Tournament of Champions. Ảnh: Getty Images

-12: Justin Thomas là người mở hàng đầu tiên cho những kỷ lục tại Sentry Tournament of Champions. Ngày thi đấu thứ 3 với thành tích 61 gậy với 2 eagle và 8 birdie đã giúp Justin Thomas trở thành golfer sở hữu vòng đấu tốt nhất tại Kapalua’s Plantation Course. Golfer số 7 Thế giới đã phá vỡ kỷ lục tồn tài 19 năm của Sentry Tournament of Champions được thiết lập bởi K.J.Choi vào năm 2003 với thành tích 62 gậy. Sau Justin Thomas thì Jon Rahm và Matt Jones cũng đạt được thành tích tương tự.

Matt Jones trở thành golfer có thành tích 36 hố cuối tốt nhất PGA Tour. Ảnh: Getty Images

-23: Năm 2009, hai vòng đấu cuối cùng với 61 và 62 gậy (-21) giúp Steve Stricker đi vào lịch sử khi trở thành golfer sở hữu thành tích 36 hố cuối tốt nhất PGA Tour. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị phá vỡ tại Sentry Tournament of Champions và golfer làm được điều này là Matt Jones. Golfer người Úc đánh 62 và 61 gậy trong 2 ngày cuối cùng với tổng cộng 4 eagle, 15 birdie và không mắc bất cứ điểm bogey nào giúp Matt Jones phá vỡ kỷ lục của Steve Stricker với tổng điểm -23.

Cameron Smith phá vỡ kỷ lục điểm số của Ernie Els vào năm 2003. Ảnh: Getty Images

-34: Vượt qua những áp lực và sự bám đuổi gay gắt tới từ Jon Rahm, golfer người Úc - Cameron Smith đã có lần đầu tiên vô địch Sentry Tournament of Champions với tổng điểm -34. Không những vậy, thành tích này còn giúp Cameron Smith thiết lập kỷ lục điểm số mới tại Sentry Tournament of Champions khi vượt qua thành tích -33 gậy mà Ernie Els làm được khi đăng quang vào năm 2003.