Hàng loạt bất ngờ xảy ra trong ngày đầu tiên của WGC Dell Technologies Match Play 2021

Ngày thi đấu đầu tiên WGC Dell Technologies Match Play 2021 đã chứng kiến việc hàng loạt các hạt giống hàng đầu của giải đấu phải nhận thất bại trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Sau nhiều ngày chờ đợi, WGC Dell Technologies Match Play – giải đấu đối kháng duy nhất trên PGA Tour đã chính thức được diễn ra vào ngày 23/3 vừa qua. 64 golfer hàng đầu thế giới được chia thành 16 bảng để tìm ra nhà vô địch của giải đấu với giải thưởng lên tới 1.820.000 USD. Trong ngày thi đấu đầu tiên, rất nhiều bất ngờ đã xảy ra khi hàng loạt tên tuổi sảy chân trước các đối thủ yếu hơn.

Bryson DeChambeau gây thất vọng trong ngày đầu tiên của WGC Dell Technologies Match Play 2021

Bất ngờ lớn nhất là thất bại của Bryson DeChambeau trước golfer người Pháp Antoine Rozner. Dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra, nhưng trong phần lớn thời gian của cuộc đối đầu này, Bryson DeChambeau luôn phải bám đuổi trước golfer người Pháp. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của đương kim vô địch U.S Open đã tan thành mấy khói khi Antoine Rozner thực hiện thành công cú putt với khoảng cách 8 feet ở hố 18 để giành chiến thắng với kết quả 2 Up.

Đương kim vô địch The Players Championship – Justin Thomas cũng có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng khi để thua Matt Kuchar với kết quả 3&2. Tương tự như Bryson DeChambeau, Justin Thomas để cho đối thủ của mình vươn lên dẫn trước ngay ở những hố đầu tiên và rơi vào thế phải bám đuổi. Dù đã rất cố gắng và có những khoảnh khắc xuất thần như tình huông putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 30 feet ở hố số 4, nhưng sự thiếu ổn định của Justin Thomas đã khiến anh không thể lội ngược dòng trước sự thăng hoa của Á quân của WGC Dell Technologies Match 2019. Thậm chí, sau trận đấu này, Matt Kuchar còn khẳng định không ai muốn đối đầu với anh tại giải đấu năm nay.

Rory McIlroy nhận thất bại sau 13 hố trước Ian Poulter

Ngoài ra cũng phải nhắc tới thất bại chóng vánh chỉ sau 13 hố của Rory McIlroy trước Ian Poulter. Golfer người Bắc Ai Len tiếp tục cho thấy sự bất ổn đặc biệt trong những cú Tee shot khi anh chỉ đạt tỷ lệ 53,8% đưa bóng lên fairway. Rory cũng chỉ ghi được duy nhất 3 điểm birdie và 2 hố đấu thắng trước Ian Poulter. Với phong độ tệ như vậy thì thất bại của cựu số 1 Thế giới trước Ian Poulter là một điều vô cùng dễ hiểu.

Ngoài ra, ngày 1 của WGC Dell Technologies Match Play còn đón nhận rất nhiều chiến thắng của những golfer cửa dưới. Có thể kể tới như việc Dylan Frittelli đánh bại Tony Finau với tỷ số cách biệt 6&5. Hay như chiến thắng 3 Up của Kevin Streelman trước Viktor Hovland. Chính những bất ngờ này đã làm lên sự hấp dẫn khó cưỡng của WGC Dell Technologies Match Play và biến giải đấu trở thành một trong những sự kiện được móng chờ nhất trong bất cứ mùa giải nào.

Kết quả vòng 1 của WGC Dell Technologies Match Play 2021

Nhóm 1

Dustin Johnson 2UP  Adam Long

Robert MacIntyre2&1  Kevin Na

Nhóm 2

Matt Kuchar 3&2  Justin Thomas

Kevin Kisner 2&1  Louis Oosthuizen

Nhóm 3

Jon Rahm 1UP  Sebastian Munoz

Ryan Palmer 4&2  Shane Lowry

Nhóm 4

Collin Morikawa AS J.T. Poston

Billy Horschel1UP  Max Homa

Nhóm 5

Antoine Rozner2UP  Bryson DeChambeau

Tommy Fleetwood AS Si Woo Kim

Nhóm 6

Xander Schauffele AS Andy Sullivan

Scottie Scheffler 2UP  Jason Day

Nhóm 7

Patrick Reed AS Bubba Watson

Joaquin Niemann AS Christiaan Bezuidenhout

Nhóm 8

Tyrrell Hatton AS Matt Wallace

Sergio Garcia 4&3  Lee Westwood

Nhóm 9

Webb Simpson 6&5  Talor Gooch

Mackenzie Hughes 3&2  Paul Casey

Nhóm 10

Patrick Cantlay 1UP  Brian Harman

Carlos Ortiz 4&3  Hideki Matsuyama

Nhóm 11

Ian Poulter 6&5  Rory McIlroy

Cameron Smith 1UP  Lanto Griffin

Nhóm 12

Dylan Frittelli 6&5  Tony Finau

Jason Kokrak 1UP  Will Zalatoris

Nhóm 13

Kevin Streelman 4&2  Viktor Hovland

Abraham Ancer 3&2  Bernd Wiesberger

Nhóm 14

Daniel Berger 6&4  Erik van Rooyen

Harris English 1UP  Brendon Todd

Nhóm 15

Jordan Spieth 3&1  Matt Fitzpatrick

Matthew Wolff 3&1  Corey Conners

Nhóm 16

Sungjae Im 1UP  Russell Henley

Victor Perez 2&1  Marc Leishman