Handicap của Tổng thống Mỹ là bao nhiêu?

Ai cũng biết tổng thống Mỹ Donald Trump sở hữu 17 sân golf, thế nhưng, liệu tất cả có biết được handicap của ông là bao nhiêu hay không?

Trump bắt đầu chơi golf khi còn ở trong trường đại học và vào năm 2005, ông có viết cuốn The Best Golf Advice I Ever Received (tạm dịch: "Lời khuyên golf tốt nhất mà tôi từng nhận được"). Trump viết: "Đối với tôi và hàng triệu người - đàn ông, phụ nữ, trẻ và già quanh thế giới - golf còn hơn là một môn thể thao. Đó là một niềm đam mê".

Tổng thống Mỹ thì khẳng định handicap của ông dưới 3, nghĩa là có thể xếp ông vào nhóm những golfer nghiệp dư hàng đầu ở bất cứ lứa tuổi nào. Ở đây, handicap được hiểu là “điểm chấp” hay được gọi là “kép” và có nhiều định nghĩa, nhiều loại hình, cách tính. Tuy nhiên, phổ thông nhất là một con số phản ánh năng lực của một golfer được tính toán dựa trên số lượng gậy đánh bóng cần thiết trên một sân golf tiêu chuẩn 18 hố trung bình của 10 trận tốt nhất trong 20 trận gần nhất.

Tổng thống Donald Trump là một người rất đam mê golf.

Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, nhà lãnh đạo 71 tuổi này đã làm tất cả bất ngờ khi ông khẳng định từng đánh một vòng với 68 gậy. Trump đã gửi điểm số đến Handicap Index của Hiệp hội golf Mỹ (USGA), qua đó cho thấy handicap của ông giảm từ 2.8 xuống 2.5.

Đó là lần đầu tiên ông công bố điểm số trong hơn 1 năm qua bất chấp việc đã đến sân golf rất nhiều lần. Thế nhưng, một bình luận trên mạng viết: “Tôi đã xem cú swing của ông ấy, Tổng thống của chúng ta không thể có handicap là 2.5."

Thực ra thì trước đây, Trump cũng từng khiến nhiều người hoài nghi về năng lực đánh golf của mình. Chẳng hạn như ông khẳng định đánh được 73 gậy trong điều kiện gió và ẩm ướt ở sân golf par-72 mà nhiều golfer chuyên nghiệp thất bại. Còn hồi tháng 1 vừa qua, bạn cũ của ông là golfer từng 15 lần vô địch LPGA Tour là Suzann Pettersen nói rằng, Trump "nói dối như cuội" trên sân golf.

Ông hiện sở hữu 17 sân golf trên thế giới.

Một tờ báo Na Uy sau đấy đã trích lời của Pettersen cho biết: "Tôi chắc rằng ông ấy trả cho caddie nhiều tiền và như thế, không ai biết được ông đánh được bao xa".

Về sau, Pettersen lại phủ nhận mình đã nói thế.

Kể từ khi trúng cử vào ngày 20/1/2017, Trump được cho là đã xuất hiện trên các sân golf của ông hoặc chơi golf ở nơi khác 114 lần. Đây là con số mới nhất được thống kê cho đến giữa tháng 5 vừa qua. Dự kiến vào tháng 7 tới, tổng thống Mỹ sẽ chơi golf ở sân golf của ông tại Scotland sau 2 ngày gặp thủ tướng Anh Theresa May.

Aaron Wise lý giải sự cố ngượng ngùng trên sóng truyền hình