Hai năm liền nằm trong top 10 PGA Tour, Choi Kyung-ju thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới

Tay golf lão làng hàng đầu thế giới Choi Kyung-ju đã đánh dấu cột mốc hơn 2 năm liền có mặt trong top 10 golf thủ xuất sắc nhất tại PGA Tour. Không dừng lại ở đó, ông còn liên tiếp tăng hạng một cách đang kinh ngạc trên bảng xếp hạng thế giới.

Vào ngày 26/3 vừa qua, theo bảng xếp hạng thế giới các golf thủ nam ưu tú, Choi Kyung-ju (48 tuổi, SK Telecom) đã ghi thêm 0.2701 điểm. Điều này giúp ông tăng 122 hạng so với kết quả vào tuần trước, từ vị trí thứ 699 ông nhảy vọt lên vị trí thứ 577 của bảng xếp hạng.

Golf thủ người Hàn này cũng đã có những màn thi đấu ấn tượng tại những giải đấu vừa qua. Ông đứng thứ 5 tại giải Corales Punta Takana Resort & Club Championship của PGA Tour ( với tổng số tiền thưởng là 3 triệu USD). Trong vòng cuối cùng của Northern Trust Open diễn ra vào tháng 2 năm 2016, ông nằm trong top 10 người chung cuộc.  Với thành tích đạt được, ông đạt được cột mốc kỷ lục trong sự nghiệp cầm gậy của mình khi có mặt tại top 10 PGA Tour trong lien tiếp 2 năm 1 tháng.

Tại giải WGC-Dell Technologies Match Play diễn ra vào tuần trước, đương kim vô địch Bubba Watson vinh dự nằm ở vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng thế giới. Với 4.1729 điểm đạt được, Watson tăng 18 hạng so với kết quả tuần vừa rồi.

Tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson tại WGC Dell Match Play

Tiger Wood cũng có mặt trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 104. Trong khi đó, Dustin Johnson vẫn giữ vững ngôi vị số 1 thế giới của mình. Dù gặp thất bại khi thi đấu ở giải WGC-Dell Technologies Match Play nhưng với 9.8833 điểm, Dustin tiếp tục yên vị tại ngôi vương của mình 57 tuần liên tiếp. Justin Thomas (Mỹ) đứng thứ hai trong bảng xếp hạng thế giới, John Rahm (Tây Ban Nha) đứng thứ ba và Jordan Spice (Mỹ) đứng thứ tư. Trong số các tay golf Hàn Quốc, Kim Si-woo (23, CJ Korea Express) nằm trong top 50 của bảng xếp hạng thế giới và Ahn Byung-hoon (27, CJ Korea Express) đứng thứ 83.