Hai lý do bạn nên thử chip bằng một tay

Vừa qua, tại giải Safeway Open 2020, Graham DeLeat đã thực hiện một cú chip xuất sắc từ khu vực cỏ cao vào green chỉ bằng một tay. Sau đây là hai lý do bạn nên thử kỹ thuật độc đáo này.

1. Giúp bạn ổn định

Nếu bạn đánh hỏng cú chip ở khu vực gần green, có thể do cơ thể bạn di chuyển quá nhiều. Việc rút một tay khỏi gậy và đặt lên chân (trong hình) sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn về chuyển động của phần dưới cơ thể giúp bạn ổn định hơn khi chip.

Huấn luyện viên James Sieckmann giải thích: “Đặt tay phải ở vị trí này giúp cảm nhận về sự ổn định của phần dưới cơ thể khi Backswing. Chân thăng bằng, vững chắc là chìa khoá cho những cú đánh ở cự lý ngắn.”

2. Giúp giải phóng đầu gậy

Đánh bằng một tay buộc bạn loại bỏ khả năng điều khiển đầu gậy của cánh tay. Điều đó nghe có vẻ không tốt nhưng nhiều người chơi thường dùng quá nhiều lực với cánh tay của họ. Cầm gậy một tay khiến đầu gậy nặng hơn, bạn không thể dùng quá nhiều sức.

“Downswing của bạn không bị căng, đầu gậy được thả tự nhiên qua chân trước khi tác động vào bóng.”, James Sieckmann cho biết.

Luật golf quy định thế nào trong các tình huống "vô tình làm bóng di chuyển"