Hai golfer người Italy bị nghi nhiễm covid-19 trước thềm Oman Open

Lorenzo Gagli và Edoardo Molinari buộc phải rút lui khỏi sự kiện Oman Open trên European Tour tuần này do phải thực hiện việc cách ly vì bị nghi nhiễm virus corona mới.

Trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Hàn Quốc và Italy. Điều này khiến các nước khác phải có những động thái để phòng vệ trước những công dân di chuyển từ hai quốc gia này. Tại Việt Nam, một số sân golf đã ra thông báo không tiếp nhận booking của những người đến từ Hàn Quốc.

Ngay những giải golf lớn trên thế giới cũng sẵn sàng để đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Tại sự kiện Oman Open diễn ra trong tuần này trên hệ thống European Tour, hai golfer người Italy Lorenzo GagliEdoardo Molinari bị buộc phải cách ly vì nghi nhiễm bệnh. Điều này đồng nghĩa cả hai không thể tham dự giải đấu sắp tới.

Lorenzo Gagli (trái) và Edoardo Molinari khi tham dự một giải đấu ở Bồ Đào Nha hồi tháng 6 năm ngoái. (Ảnh: Luke Walker)

Gagli đã chia sẻ với báo La Nazione, anh có vấn đề nhỏ về sức khỏe hồi thứ Tư và phải đi xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ trên European Tour. Dù kết quả sẽ có sau hai ngày, golfer này vẫn bị yêu cầu tự cách ly trong phòng cho đến thứ Tư tuần sau, do đó cũng sẽ vắng mặt tại sự kiện Qatar Masters vào tuần sau.

Thế nhưng điều khiến Gagli không hài lòng chính là việc đồng hương Molinari – anh trai của nhà vô địch The Open 2018 Francesco Molinari - cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự dù cả hai không ở chung phòng với nhau. Ngoài ra golfer này còn cho biết mình chỉ bị cảm lạnh và đã đến Oman vào Chủ nhật trước, do đó việc chỉ cách ly người Italy không mang đến nhiều ý nghĩa.

Đó là quyết định không thể hiểu nổi”, Gagli cho biết. “Chỉ riêng hai chúng tôi bị loại khỏi giải đấu, dù tôi đã đến Muscat vào Chủ nhật trước và tập luyện trong phòng gym những ngày qua cùng nhiều người chơi khác. Thậm chí tôi còn ăn uống và đi chung xe buýt với họ. Vậy nên nếu có nguy cơ lây nhiễm, ban tổ chức đáng ra phải cách ly hàng chục golfer và hủy bỏ giải đấu”.

Oman Open 2020 là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức. (Ảnh: European Tour)

Trong khi đó theo tờ AP, đại diện European Tour thông báo Gagli và Molinari rút lui khỏi giải đấu vì lý do sức khỏe. Gagli sau đó nhấn mạnh quyết định cách ly được đưa ra sau ảnh hưởng từ Bộ y tế Oman.

Theo cập nhật vào trưa ngày 27/2, số lượng người nhiễm virus corona mới ở Italy đã lên đến 453, trong đó có 12 trường hợp tử vong. Đây là quốc gia ngoài châu Á bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19. Còn tại Oman, đã có 4 trường hợp được xác định dương tính với loại virus mới này.

Một số sân golf Việt Nam ngừng nhận booking của golfer Hàn Quốc