Hai golfer Hàn Quốc lập kỷ lục điểm số tại BMW Ladies Championship

Các golfer Hàn Quốc đang tỏ ra vượt trội tại BMW Ladies Championship.

BMW Ladies Championship 2021 được tổ chức tại thành phố Busan của Hàn Quốc và các golfer nước chủ nhà đang dần cho thấy sự thống trị của mình. Ngày thi đấu đầu tiên có tới 5 golfer Hàn Quốc nằm trong top 6 bảng xếp hạng, An Na Rin là tay golf dẫn đầu với tổng điểm -8. Tới vòng 2, nữ golfer Hàn Quốc tiếp tục là người dẫn đầu, nhưng cô đã phải chia sẻ vị trí này với người đồng hương Lim Hee Jeong. Điều đáng nói là cả 2 golfer đã đi vào lịch sử BMW Ladies Championship khi thiết lập kỷ lục điểm số sau 36 hố với tổng điểm -11.

Lim Hee Jeong xuất sắc với 2 vòng đấu bogey free liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Với Lim Hee Jeong, cô có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh bogey free tại giải đấu năm nay. Nữ golfer sinh năm 1992 có được 3 birdie trong 5 hố đấu đầu tiên để hoàn thành nửa đầu với thành tích -3 gậy. Tới back-nine, Lim Hee Jeong  tiếp tục thi đấu ấn tượng với thêm 3 birdie nữa để hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 với 66 gậy. Còn An Na Rin, tuy không còn xuất sắc như ngày thi đấu đầu tiên nhưng với 4 birdie và 1 bogey có được tại vòng 2, golfer của nước chủ nhà vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu giải đấu khi nâng tổng điểm lên thành -11 sau vòng 2.

Thành tích của Lim Hee Jeong và An Na Rin đã vượt qua kỷ lục điểm số -10 sau 36 hố mà Danielle Kang thiết lập được tại BMW Ladies Championship 2019. Tại giải đấu năm nay, golfer người Mỹ cũng góp mặt và cô tiếp tục thiết lập thành tích như 2 năm về trước để tạm xếp ở vị trí T2 cùng Chun In Gee  với khoảng cách 1 gậy so với 2 golfer dẫn đầu.

Ngoài ra, vòng 2 của BMW Ladies Championship còn chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Ko Jin Young. Sau khi không thể phá vỡ kỷ lục của Annika Sorenstam trong ngày thi đấu đầu tiên, cựu số 1 Thế giới đã có vòng đấu bogey free 64 gậy vô cùng xuất sắc, để nâng tổng điểm lên thành -9 và vươn lên vị trí T5 trên BXH. Nếu Ko Jin Young hay bất cứ golfer nào khác của nước chủ nhà vô địch BMW Ladies Championship thì đây sẽ là danh hiệu thứ 200 của golf Hàn Quốc trên LPGA Tour.