Greg Norman trở thành ủy viên của giải đấu đối đầu PGA Tour

Các ông chủ Ả Rập đã đặt niềm tin vào Greg Norman để điều hành hệ thống giải đấu mới đối đầu với PGA Tour.

Dù vướng phải những sự đáp trả cứng rắn tới từ PGA Tour cũng như European Tour, nhưng các ông chủ tới từ Ả Rập có vẻ như vẫn chưa nguôi tham vọng lập ra một hệ thống giải đấu mới. Vào hôm 27/10 vừa qua, một cuộc họp kín giữa những ông chủ đầu tư người Ả Rập và Greg Norman đã diễn ra tại New York.

Greg Norman trở thành ủy viên của giải đấu được tổ chức bởi các ông chủ Ả Rập. Ảnh: Getty Images

Theo những thông tin được chia sẻ từ Golfweek, buổi họp đã đề cập tới việc huyền thoại với biệt danh "Cá mập trắng" đã đồng ý trở thành ủy viên của một hệ thống giải đấu mới của các ông chủ Ả Rập. Dự kiến, Greg Norman sẽ nhận "chức vụ" mới vào tuần sau và sẽ được công bố chính thức tới truyền thông và người hâm mộ.

Greg Norman có thể coi là một sự lựa chọn thú vị tới từ các ông chủ Ả Rập. Golfer huyền thoại người Úc đã từng có 331 tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới. Norman giành tổng cộng 89 chức vô địch, bao gồm 2 major trong sự nghiệp cầm gậy golf của mình. 

Greg Norman cũng đã từng có kế hoạch lập ra một giải đấu tương tự như những gì mà các nhà đầu tư Ả Rập hướng tới. Năm 1994, "Cá mập trắng" đã lên kế hoạch tổ chức World Golf Tour với 8 sự kiện trong năm với sự góp mặt của 40 golfer hàng đầu Thế giới. Dù kế hoạch của Greg Norman không thể thực hiện được do sự phản đối của Tour, nhưng ủy viên Tim Finchem sau đó lại công bố World Golf Championship vào năm 1997 với điều lệ tương tự. Việc huyền thoại golf người Úc đồng ý bắt tay với các ông chủ Ả Rập sẽ giúp ông có cơ hội hoàn thành kế hoạch năm của mình.

Greg Norman sẽ có cơ hội tạo lập giải đấu của chính mình. Ảnh: Getty Images

Giải đấu mới dưới sự quản lý của Greg Norman dự kiến sẽ có 40-48 golfer tham dự trong mùa giải đầu tiên, với 18 giải đấu diễn ra trên khắp Thế giới cùng một thể thức vô cùng đặc biệt. 10-12 golfer sẽ được lựa chọn trở thành đội trưởng của một nhóm 4 golfer. Ngoài giải thưởng cá nhân cho từng giải đấu, cuối mùa đội có tổng điểm lớn nhất sẽ nhận chức vô địch đồng đội.

Trước đó, các ông chủ Ả Rập đã tiếp cận và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn lên tới hàng chục triệu USD để lôi kéo những Dustin Johnson, Rickie Fowler, Brooks Koepka hay Bryson DeChambeau tham dự Super Golf League (SGL). Tuy nhiên, việc PGA Tour phản ứng mạnh mẽ khi cấm các thành viên góp mặt tại SGL đã khiến kế hoạch của họ đổ bể.