Greg Norman: 'Golf đâu chỉ có Tiger Wood là duy nhất'

Mặc dù rất vui mừng trước những gì Tiger Woods đã đạt được, tuy nhiên, Greg Norman cho rằng cộng đồng không nên chỉ chú trọng một mình "Siêu Hổ" mà bỏ quên những cá thể xuất sắc còn lại.

Mùa giải năm nay có thể nói là một hành trình đầy cảm xúc đối với nhiều người hâm mộ golf về sự trở lại của Tiger Woods. Từ kỳ vọng đến ngạc nhiên, sau đó là phấn khích khi được chứng kiến golfer từng 14 lần vô địch major ngày càng mạnh mẽ hơn mà không còn đau đớn vì chấn thương. Theo đó, đỉnh điểm của sự hạnh phúc vỡ òa đó chính là chiến thắng đầu tiên trong suốt 5 năm của "Siêu Hổ" tại Tour Championship. Vậy tất cả chúng ta đang tiếp tục trông đợi những bùng nổ gì từ Woods ở mùa giải 2019 - 2020?

Mới đây, Greg Norman đã phát biểu trên kênh Yahoo Finance Sportsbook. Cụ thể, ông khen ngợi Woods về tất cả những gì anh đã đạt được trong mùa giải vừa qua và sau đó là một lời cảnh tỉnh đối với tất cả những khán giả đang theo dõi anh.

“Tôi nghĩ anh ấy đã thể hiện xuất sắc cả từ 1 năm trước rồi và hôm nay chính là những trái gọt mà Woods gặt hái được", Norman nói. "Đây quả là một bước nhảy vọt trong suốt 12 tháng qua. Chúa phù hộ anh ấy. Woods đã làm mọi thứ để tiếp tục bước lên sân và giành chiến thắng trong sự ngưỡng mộ của mọi người. Điều ấy tốt cho cậu ta và tôi hoàn toàn không có ý kiến, thậm chí là cả tốt cho bộ môn thể thao này nữa. Tuy nhiên, tôi chỉ mong mọi người đừng chỉ tập trung vào một vầng hào quang mà quên hết những tia sáng khác cũng tuyệt vời không kém, cụ thể hơn là các nhân tài golf ở cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi và Úc. Thật nhiều nhân tố mới đã lộ diện nhưng tôi ghét phải nhìn thấy họ bị lu mờ trong những câu chuyện về Tiger Woods".

Bất kì ai cũng có thể nhận thấy được sự thông thái trong nhận định sâu sắc của Norman. Vào đầu năm, khi Woods vừa mới trở lại, Norman cũng từng nói rằng ông rất "thất vọng" sự phủ sóng của Woods đang làm lu mờ những người chơi còn lại.

Trong năm nay, sự xuất hiện của Woods liên tục giúp nhà đài tăng vọt chỉ số theo dõi truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên, thật khó để không đánh giá cao sự trở lại của Woods, chính cái tên của anh đã thu hút sự quan tâm đến golf của những người hâm mộ thể thao nói chung. Thậm chí, khán giả theo dõi những sự kiện mà Tiger tham gia liên tục nhảy vọt. Dù vậy, Norman vẫn không muốn thừa nhận tất cả những điều đó xảy ra được chỉ nhờ một mình Tiger Woods.

“Chỉ số theo dõi truyền hình tăng lên là vì những gì Tiger Woods mang lại cho những người chơi khác”, Norman chia sẻ trong khi xuất hiện trên chương trình Midday Movers của Yahoo Finance. “Golf không tồn tại chỉ nhờ một người chơi, nó còn là về tất cả những golfer khác có khả năng tương đương, hoặc hơn cả Woods".

Những màn so gậy đẹp mắt tại vòng cuối cùng giải Safeway Open 2018