Greenbrier sẽ không quay trở lại PGA Tour

Greenbrier sẽ không còn nằm trong lịch thi đấu của PGA Tour kể từ mùa giải 2021. Thay vào đó, mùa giải sẽ bắt đầu bằng sự kiện Safeway Open diễn ra vào ngày 7-13/9.

Chủ tịch của Greenbrier - Jill Justice cho biết: “Chúng tôi cùng PGA Tour đạt được giải pháp để hai bên cùng có lợi trong thời kỳ khủng hoảng này.”

Theo tuyên bố của Greenbrier với truyền thông, động lực đằng sau quyết định không tham gia PGA Tour trong những năm tiếp theo là do A Military Tribute at the Greenbrier đã bị rời tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9. Thời điểm đó, học sinh quay trở lại trường học, sức hấp dẫn của nhà tài trợ và người hâm mộ sẽ bị giảm đáng kể. Trước đó, giải đấu đã không được tổ chức vào mùa giải 2019 và chuyển thành sự kiện đầu tiên của mùa giải 2020.

Gia đình Justice đã mua khu nghỉ dưỡng Greenbrier vào năm 2009, đứng đầu là ông Jim Justice (chồng của Jill Justice, hiện là thống đốc West Virginia). Giải đấu nằm trong lịch trình Tour vào năm 2010, thay thế Buick Open tại Grand Blanc, Michigan và hợp đồng kéo dài đến năm 2026. Trong những năm qua, Greenbrier đã tổ chức nhiều giải đấu lớn như: Ryder Cup 1979, Solheim Cup 1994 và cũng là nơi chứng kiến chiến thắng đầu tiên của Xander SchauffeleJoaquin Niemann.

Cảm ơn Thống đốc Jim Justice và Greenbrier Resort đã hợp tác cùng PGA Tour trong 10 năm, Andy Pazder – Giám đốc Giải đấu và Thi đấu PGA Tour khẳng định: “Greenbrier Resort là một địa điểm vô cùng độc đáo và đẳng cấp trên thế giới mà người chơi của chúng tôi sẽ luôn luôn nhớ và trân trọng.”

Chuyện Golf số 22: Toàn cảnh Golf mùa dịch Covid - 19